ซีอีโอซัมซุง เข้าพบ อิลอน มัสค์ คาดหารือเรื่องชิปที่จะป้อนให้กับรถยนต์เทสล่า

Must Read

อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของโลกเรากำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว แต่ในความรวดเร็วนี้ก็ยังมีข้อจำกัด เพราะกำลังการผลิตชิปที่จะนำมาใช้กับรถยนต์ไฟฟ้านั้นไม่ทันกับความต้องการ ซึ่ง Tesla บริษัทยานยนต์ไฟฟ้าเบอร์หนึ่งของโลกก็ได้ตระหนักถึงปัญหาข้อนี้ดี และไม่ได้นิ่งนอนใจกับเรื่องนี้ ดังจะเห็นได้จากข่าวเร็วๆ นี้ว่า นาย อีแจยง ซีอีโอของซัมซุงเข้าพบกับนาย อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาในระหว่างเดินทางเยือนสหรัฐฯ เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาที่ศูนย์วิจัยเซมิคอนดักเตอร์ของซัมซุงในซิลิคอนวัลเลย์ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้ดังนี้

  • จากการคาดการณ์ของสื่อเกาหลีใต้ ทั้งสองผู้บริหารน่าจะหาร่วมหารือกันเพื่อผลิตชิปแบบใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา และพัฒนาระบบไร้คนขับ ของรถยนต์เทสลาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

  • นี่ก็เป็นเพราะอุตสาหกรรมผลิตชิปเซ็ตหรือเซมิคอนดักเตอร์สำหรับรถยนต์เป็นอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วจากการที่รถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยม และถูกนำไปใช้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น

  • โดยจากการศึกษาบริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจ Strategic Analytics และ Research & Markets อุตสาหกรรมชิปเซ็ตสำหรับรถยนต์จะเพิ่มขึ้นเป็น 4 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ภายในปี 2024 และขึ้นไปเป็น 7 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2028

  • อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่อุตสาหกรรมนี้กำลังเติบโตขึ้นอย่างมาก ซัมซุงจึงมีคู่แข่งที่จ้องจะเข้ามาเป็นผู้ผลิตชิปรถยนต์ให้เทสลาเป็นจำนวนมาก รวมไปถึง Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. หรือ TSMC ผู้ผลิตชิปเซ็ตที่ใหญ่ที่สุดในโลกจากไต้หวัน ที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตชิปเซ็ตขนาดเล็ก 4 และ 5 นาโนเมตร

  • โดยในปัจจุบัน ซัมซุงถือว่าเป็นบริษัทหนึ่งที่มีบทบาทสูงในอุตสาหกรรมผลิตชิป และเป็นผู้ผลิต Memory Chip หรือ DRAM ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งเป็นชิปเซ็ตประมวลผลที่ใช้ในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เช่น คอมพิวเตอร์แล็บท็อป ที่ในปี 2021 มีส่วนแบ่งตลาดถึง 43.6%

และนี่ก็คืออีกหนึ่งข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ไฟฟ้าจากเทสล่าที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน และหากมีข่าวคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This