ญี่ปุ่นอ่วม หลังจากที่ Internet Explorer (IE) หยุดให้บริการถาวร

Must Read

สวัสดีคอเจแปนทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ญี่ปุ่นกำลังเดือนร้อนหนักมาก หลังปิด IE ซึ่งมันจะเป็นเพราะอะไร ใครอยากรู้ตามมาหาคำตอบที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • หลังจากที่ Microsoft โบกมือลา Internet Explorer (IE) เมื่อไม่นานมานี้ ไม่ได้สร้างผลกระทบให้แค่ในไทยเท่านั้น เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้สร้างความตื่นตระหนกให้กับหน่วยงานรัฐบาล และหลายธุรกิจในญี่ปุ่น ที่แก้ปัญหานี้กันแบบไฟลุก เร่งอัปเดทเว็บไซต์ของตัวเองจนนาทีสุดท้าย
  • ดูเหมือนว่าหน่วยงานของรัฐบาลญี่ปุ่นจะตอบสนองกับเหตุการณ์นี้ช้าเป็นพิเศษ โดยเว็บพอร์ทัลที่ให้บริการจัดซื้อจัดจ้างและเสนอราคาของรัฐบาลจะเปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์ Edge และ Google Chrome เสร็จสิ้นไปแล้ว ขณะที่หลายเว็บไซต์ยังระบุว่า IE เป็นเบราว์เซอร์เดียวที่แนะนำ โดยหลายองค์กรยอมรับว่ายังเปลี่ยนไม่ได้
  • ผลสำรวจชื้ให้เห็นว่า ปัญหาใหญ่ที่มีสัดส่วนมากถึง 49% ยังคงใช้เบราว์เซอร์ IE เพื่อจัดการการเข้างานของพนักงาน การชำระค่าใช้จ่าย จัดการกับคำสั่งซื้อ แบบไม่มีทางเลือกอื่น และอีกกว่า 20% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ไม่รู้ว่าจะเปลี่ยนไปใช้เบราว์เซอร์อื่นได้อย่างไรหลังจาก IE เลิกใช้งาน
  • ไม่ใช่ว่าญี่ปุ่นไม่เตรียมความพร้อม เพราะตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา บริษัทผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ในโตเกียว ถูกร้องขอความช่วยเหลือจากหลายหน่วยงานจนทำงานแทบไม่ทัน โดยส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานของรัฐบาล สถาบันการเงิน บริษัทด้านการผลิต และโลจิสติกส์ ที่ออกแบบเว็บไซต์มาเพื่อรองรับ IE เท่านั้น
  • ต้องยอมรับว่า IE เคยได้รับความนิยมในหลายประเทศ หลังเปิดตัวในปี 1995 และกลายเป็นเบราว์เซอร์มาตรฐานระดับโลกหลังจากเอาชนะ Netscape และมีส่วนแบ่งตลาดถึง 65% แต่มาในปลายยุค 2000 ส่วนแบ่งของมันเริ่มลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเหลือน้อยกว่า 1% เพราะไม่เป็นไปตามมาตรฐานสากลสำหรับเทคโนโลยีเว็บไซต์ รวมถึงจุดอ่อนสำคัญของ IE คือ มันทำงานได้ไม่ดีกับ JavaScript และภาษาโปรแกรมอื่นๆ ที่จำเป็นสำหรับการสร้างเว็บไซต์ในยุคนี้
  • การล่มสลายของ IE เกิดขึ้นพร้อมกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Chrome Chrome ที่เปิดตัวในปี 2008 โดยมีโครงการโอเพ่นซอร์สของ Google เป็นฐาน ใช้กลยุทธ์ดึงดูดผู้ใช้งานด้วยแอปพลิเคชันต่างๆ เช่น แผนที่ และอีเมลที่ทำงานได้บนเว็บ ทำให้ขึ้นมาครองตลาดด้วยส่วนแบ่ง 65% อีกทั้งยังมีการอัปเดตซอฟต์แวร์ด้านความปลอดภัย และแก้ไขจุดบกพร่องต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอทีจากแดนปลาดิบที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่คอไอทีทุกคน และหากมีข่าวที่น่าสนใจเช่นนี้อีก เราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This