ณ ตอนนี้ โดยรวม iPhone 12 Series มีราคาขายปลีกสูงกว่า Samsung Galaxy S21 Series มากถึง 20% แม้ว่าจะเปิดตัวก่อนหลายเดือน

Must Read

วันนี้เรามีข่าวสำคัญในโลกไอทีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า SellCell เว็บไซต์เปรียบเทียบราคาสมาร์ทโฟน ได้ออกมาเปิดเผยว่า iPhone 12 Series มีการเสื่อมราคาน้อยวกว่า Galaxy S21 Series ทำให้ตอนนี้ iPhone 12 โดยเฉลี่ยแล้วมีมูลค่ามากกว่า Galaxy S21 มากถึง 20% แม้จะเปิดตัวก่อนหลายเดือนก็ตาม

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่สรุปด้านล่างนี้เลย

  • ข้อมูลจาก SellCell พบว่า iPhone 12 Series สูญเสียมูลค่าไป 1% – 33.7% นับตั้งแต่วางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2020 ขณะที่ Galaxy S21 Series สูญเสียมูลค่าไป 44.8% – 57.1% ทั้งที่วางจำหน่ายในเดือนมกราคมที่ผ่านมา
  • iPhone 12‌ 64 GB และ iPhone 12 Pro 512GB สูญเสียมูลค่ามากที่สุด โดยมีค่าเสื่อมราคา 7% ขณะที่ iPhone 12 Pro Max 128GB สูญเสียมูลค่าน้อยที่สุด โดยมีค่าเสื่อมราคาเพียง 18.1%
  • Galaxy S21 Ultra 512GB สูญเสียมูลค่าถึง 3%, Galaxy S21 128GB สูญเสียมูลค่าไป 50.8% และ Galaxy S21 256GB สูญเสียมูลค่าหรือมีค่าเสื่อมราคา 57.1%
  • โดยรวมแล้ว Galaxy S21 Series สูญเสียมูลค่าหรือมีค่าเสื่อมราคาเกือบ 50% ทั้งที่วางจำหน่ายในเดือนมกราคม 2021
  • ซึ่งผลจากการเสื่อมราคานี้ ทำให้ ณ ตอนนี้ ราคาขายปลีกของ iPhone 12 Series โดยรวมแล้วสูงกว่า Galaxy S21 Series มากถึง 20% เลยทีเดียว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าข้อมูลนี้คงจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกซื้อสมาร์ทโฟนของคุณในครั้งต่อไป ว่าจะเลือกซื้อ iPhone หรือ Galaxy ดี นะครับ

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This