ทนายของ Twitter ขู่ฟ้องบริษัท Meta แล้วว่า Thread ลอกเลียน Twitter

Must Read

คงเป็นเรื่องราววุ่นวายไม่น้อยในโลกธุรกิจโซเชียลมีเดีย เมื่อเกิดความขัดแย้งกันระหว่างมหาเศรษฐีเจ้าของโซเชียลมีเดียสองค่ายซึ่งก็คือ มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก และ อิลอน มัสค์ เพราะล่าสุดทวิตเตอร์ขู่ฟ้อง Threads แอปใหม่ของมาร์คแล้ว พร้อมเตือน “แข่งขันไม่ว่า แต่อย่ามาโกง” ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • หลังจากที่เธรดส์ (Threads) เปิดตัวเพื่อมาแข่งกับทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยลักษณะการใช้งานที่แทบจะเหมือนกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางทวิตเตอร์ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยกล่าวหาว่าทางเธรดส์ได้ละเมิดข้อกฎหมายและเตรียมดำเนินการทางกฎหมายแล้ว

  • อีลอน มัสก์ เชื่อ Twitter โดน Threads ลอกเลียนอย่างผิดกฎหมาย โดยข้อกล่าวหานี้กล่าวโดยอเลกซ์ สปิโร (Alex Spiro) ทนายของบริษัททวิตเตอร์ โดยยื่นจดหมายกล่าวหาไปยังมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) เจ้าของและซีอีโอ (CEO) เมตา (Meta) ว่าการพัฒนาเธรดส์นั้น “ละเมิดความลับทางการค้าและทรัพย์สินทางปัญญาอื่นๆ ของบริษัทมิชอบด้วยกฎหมายอย่างเป็นระบบโดยเจตนา”

  • คำกล่าวหานี้ทางทวิตเตอร์อ้างว่าทางเมตาได้เข้าถึงข้อมูลลับในการพัฒนาจากอดีตลูกจ้างของบริษัทที่ปลดออกก่อนหน้านี้ โดยอีลอน มัสก์ (Elon Musk) ให้สัมภาษณ์โจมตีกับบีบีซี (BBC) ว่า “แข่งขันไม่ว่า แต่อย่ามาโกง”

  • ส่วนทางเมตาย้ำว่าการพัฒนาไม่มีลูกจ้างเก่าของทวิตเตอร์แม้แต่รายเดียว และได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาแล้ว แม้ว่าในจดหมายจะระบุให้ทางเมตายุติการดำเนินการทุกอย่างเกี่ยวกับเธรดส์ก่อนที่ทางทวิตเตอร์จะฟ้องร้องก็ตาม

  • โดยทนายของทวิตเตอร์ได้ย้ำว่า “เราขอสงวนสิทธิ์ใด ๆ ในการดำเนินการทางกฎหมาย รวมถึงการเรียกร้องค่าเสียหายทางแพ่งและยื่นคำขอให้มีการคุ้มครองชั่วคราวโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า”

  • มรสุมรุมเร้า Twitter การตอบโต้ทางกฎหมายของทวิตเตอร์ เกิดขึ้นหลังจากที่เธรดส์ได้มีผู้ใช้งานกว่า 30 ล้านคน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากการใช้ฐานข้อมูลบัญชีและการติดตามเดียวกันกับอินสตาแกรม (Instagram) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเมตา

  • ในขณะเดียวกัน บัญชีทวิตเตอร์ของมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวในรอบ 11 ปี ด้วยการโพสต์รูปล้อเลียน (Meme) เป็นรูปสไปเดอร์แมน 2 ตัว ชี้หน้าใส่กัน ซึ่งเป็นการสื่อถึงแอปเธรดส์และทวิตเตอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่แทบไม่ต่างกัน

  • นอกจากนี้ ทวิตเตอร์ยังอยู่ในช่วงการเปลี่ยนผ่านหลังการเปลี่ยนเจ้าของ ซึ่งอีลอน มัสก์ ได้ปลดพนักงานกว่า 7,500 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 80 ของพนักงานเดิมทั้งหมด แต่ก็ยังประสบปัญหาขาดทุน จนเจ้าตัวมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการบริหาร โดยถอยออกมาจากเก้าอี้ซีอีโอและตั้ง ลินดา ยาคคาริโน่ (Linda Yaccarino) มาดำรงตำแหน่งแทน

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดในโลกโซเชียลมีเดียที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน และหากมีความเคลื่อนไหวประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This