ทรัมป์สั่งแบน TikTok และ WeChat ห้ามดำเนินการในอเมริกาแล้ว โดยจะมีผล 20 กันยายนนี้หากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า Donald Trump ลงนามในคำสั่งแบน TikTok และ WeChat ห้ามดำเนินธุรกิจในสหรัฐอเมริกา มีผล 20 กันยายนนี้ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามอ่านกันเล้ยย 

 

สรุปข่าว ทรัมป์ แบน TikTok ได้ดังนี้ 

  1. Donald Trump ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ลงนามในคำสั่งแบนแอพพลิเคชั่น TikTok และ WeChat ห้ามทั้ง 2 แอพ ให้บริการในสหรัฐอเมริกา โดยมีผลภายใน 45 วัน หลังจากออกคำสั่ง หรือ ในวันที่ 20 กันยายน 2020

  2. สหรัฐฯ อ้างเหตุผลด้านความมั่นคงในการออกคำสั่งแบนแอพพลิเคชั่น TikTok และ WeChat ในสหรัฐอเมริกา ด้วยเชื่อว่าทั้ง 2 แอพ มีการเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวของชาวอเมริกันและส่งข้อมูลกลับไปยังรัฐบาลจีน

  3. ก่อนหน้านี้ TikTok มีความพยายามจะแยกตัวออกจาก ByteDance ที่เป็นบริษัทแม่ในประเทศจีน โดย Kevin Mayer ซีอีโอของ TikTok กล่าวว่าได้จัดตั้ง Transparency and Accountability Center เพื่อแสดงให้เห็นว่า TikTok มีความพยายามปฏิบัติตามกฎหมายของสหรัฐฯ และยังกล่าวว่า Facebook มีการโจมตี TikTok เนื่องจากต้องการสกัดกั้นคู่แข่ง

  4. รายงานก่อนหน้านี้อ้างว่า Microsoft กำลังอยู่ในขั้นตอนเจรจากับ ByteDance เพื่อซื้อ TikTok ในสหรัฐอเมริกา และหวังว่าจะได้ข้อสรุปที่น่าพอใจก่อนวันที่ 15 กันยายนนี้ แต่ถ้าทั้ง 2 บริษัทไม่สามารถบรรลุข้อตกลงร่วมกันได้ อีก 5 วันหลังจากนั้น TikTok จะถูกแบนในสหรัฐอเมริกาอย่างถาวร หรือจนกว่ารัฐบาลของสหรัฐฯ จะถอนคำสั่ง

และนี่ก็คือข่าวใหญ่มากๆ ในโลกไอทีที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ซึ่งประเด็นนี้ท้ายที่สุดแล้วจะจบลงอย่างไร ก็คงต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา – AndroidAuthority

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This