ทำความรู้จัก Video Advertising ทั้ง In-Stream และ Out-Stream

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

ปัจจุบันคงเป็นเรื่องที่น่าจับตามองมาก สำหรับการโฆษณาในรูปแบบวิดีโอ และถ้าดูข้อมูลสถิติที่ได้มีการเผยแพร่ออกมาในช่วงตั้งแต่ต้นปี คนไทยมีการเข้าถึงหรือรับชมวิดีโอออนไลน์มากถึง 99% ของผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตทั้งหมด และยังมีคนที่ชอบเข้าชม Vlogs อีก 51.4% เป็นตัวเลขที่เยอะมากเลยทีเดียว

ข้อมูลผู้ใช้งาน Online Video Contents

ถ้ามาดูในมุมของ Digital marketing จะเห็นได้ว่าตลาดตั้งแต่ปี 2020 ถึงต้นปีที่ผ่านมามีการลงโฆษณาผ่าน Video Ads มากถึง $94.69 ล้านเหรียญ (ประมาณ 3+ พันล้านบาท) ถ้าเทียบจากปี 2019 กับปี 2020 ที่ผ่านมา การลงโฆษณาด้วย Video Advertising นั้นเพิ่มมากขึ้นถึง 10.7% กันเลยทีเดียว

คราวนี้มาทำความรู้จักประเภทของ Video Advertising กันบ้างดีกว่า ซึ่งหลักๆแล้วจะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ In-Stream และ Out-Stream ซึ่งเป็นการเรียกแบบตรงไปตรงมา ถ้าเป็นการแสดงโฆษณาภายนอกการเข้าชม Video Content จะเรียกว่า Out-Stream แต่ถ้า Video Advertising ขึ้นมาระหว่าง Video Content เล่นจะเรียกว่า In-Stream

Out-Stream Video Advertising

Out-Stream

คือ การแสดงผลโฆาณาในรูปแบบวิดีโอ เหมือนเข้าชมวิดีโอคลิปทั่วไป จะเป็นกิี่วินาทีก็ตามเช่น 6 วินาที, 15 วินาที ตำแหน่งที่ไปแสดงโฆษณาก็จะเป็นตำแหน่งของ Banner ทั่วไปได้เลย แสดงผลตามเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันมือถือได้เลยทันที

In-Stream Video Advertising

In-Stream

คือ การแสดงผลโฆษณาที่เป็นเนื้อเดียวกับ วิดีโอที่ผู้เข้าชมกำลังรับชมหลัก และสำหรับ In-Stream นั้นจะเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ประเภทของโฆษณาก็จะแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบนั้นคือแบบ Linear video ads และแบบ Nonlinear video ads รายละเอียดแต่ละตัวมีรายละเอียดดังนี้

Linear video ads สำหรับประเภทนี้จะมีการเสนอโฆษณาที่เป็น Video ads แทรกในตัว Video Content หลักเลย วิธีการแสดงก็จะแบบออกเป็น 3 รูปแบบคือ

  1. Pre-roll ads เป็นการแสดงผลโฆษณาก่อนเข้าชมเนื้อหา เช่น กำลังจะกดไปเปิดดูหนังและมีโฆษณาขึ้นมาแสดงผลก่อนรับชม
  2. Mid-roll ads เป็นการแสดงโฆษณาแบบขั้นระหว่างกลางเนื้อหาเลย เช่น กำลังดูหนังอยู่ดีๆก็มีการแสดงโฆษณามาขั้นขณะรับชม หลังจากจบการแสดงผลก็กลับไปดูหนังได้ต่อตามเดิมในจุดที่ดูก่อนหน้า
  3. Post-roll ads เป็นการแสดงโฆษณาหลังจากที่ดูเนื้อหาวิดีโอหลักจบ หรือมีการกดหยุดดูตัวโฆษณาจะมาแสดงผลแทน

สำหรับระยะเวลาในการแสดงโฆษณาแบบ Linear video ads ค่อนข้างหลากหลาย ตั้งแต่ 6 วินาที ไปจนถึง 120 วินาทีหรือมากกว่านั้น และนอกจากนี้ยังมีเงื่อนไขในการกดข้ามโฆษณา (Skippable in-stream ads) ซึ่งก็แล้วแต่ Ads Network เป็นผู้กำหนด ส่วนใหญ่ที่เห็นในตลาดจะเป็นอนุญาตให้กดข้ามได้ประมาณ 6 วินาที ถ้าเป็นประเภทโฆษณาที่ไม่อนุญาตให้กดข้าม (บังคับดู) ความยาวจะไม่เกิน 15-30 วินาที หรือน้อยกว่านั้น

Nonlinear video ads สำหรับเป็นการแสดงผลโฆษณาในตัว In-Stream เช่นกัน แต่ก็จะแสดงผลเป็นแบบคู่ขนานกับตัว Video content หลัก ซึ่งอาจจะแสดงผลในรูปแบบ Overlay banner หรือ Sticky banner ซ้อนทับด้านบนเนื้อหาขึ้นมา สามารพกดปุ่มปิดทิ้งได้

ในกรณี Nonlinear video ads ในปัจจุบันมีรูปแบบการนำเสนอที่แตกต่างออกไปหลายวิธีขึ้นอยู่กับความสามารถของตัว Video player ด้วย เช่นกำหนด Seek point เพื่อแสดง Bubble speech banner หรือดึงตัว Video player ให้มีขนาดย่อลงและแสดงโฆษณาเป็น Wrapper ใน Video รอบนอก หรืออาจจะทำเป็นแบบ Input form ให้กรอกข้อมูล, คลิกออกไป Download เป็นต้น

วิดีโอข้อมูลเกี่ยวกับ Video Advertising ทั้ง In-Stream และ Out-Stream

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This