นาย กุสตาโว เปโตร คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดีประเทศโคลัมเบีย

Must Read

วันนี้เรามาติดตามข่าวความเคลื่อนไหวต่างประเทศในโคลัมเบียกันหน่อย ล่าสุด นาย กุสตาโว เปโตร คว้าชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี กลายเป็นคนแรกของพรรคฝ่ายซ้ายที่ได้ตำรงตำแหน่งผู้นำโคลอมเบียแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • นายกุสตาโว เปโตร ตัวแทนจากพรรคฝ่ายซ้ายโคลอมเบีย วัย 62 ปี ซึ่งเป็นอดีตสมาชิกของกองกำลังติดอาวุธ เอ็ม-19 ออกมาประกาศชัยชนะในการเลือกตั้งประธานาธิบดี และกลายเป็นตัวแทนฝ่ายซ้ายคนแรกในประวัติศาสตร์ของโคลอมเบียที่ทำได้
  • หลังได้รับคะแนนเสียงชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่าง โรดอลโฟ เฮอร์นันเดซ ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีรอบ 2 ที่จัดขึ้นเมื่อวานนี้ ไปด้วยคะแนนเสียง 5% ต่อ 47.3% ซึ่งถือว่าค่อนข้างห่าง เนื่องจากหากคิดเป็นคะแนนเสียงแล้วต่างกันถึงกว่า 7 แสนคะแนน แม้ก่อนหน้านี้หลายคนจะมองว่าผลการแข่งขันน่าจะออกมาสูสีก็ตาม
  • ส่วนนโยบายสำคัญที่ทำให้เปโตร คว้าชัยในการเลือกตั้งครั้งนี้ คือ นโยบายที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเศรษฐกิจและสังคมอย่างจริงจัง อาทิ เสนอให้มีการจัดสรรเงินบำนาญใหม่ รวมถึงสนับสนุนด้านการศึกษาให้สามารถเรียนมหาวิทยาลัยรัฐบาลได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่าย
  • สำหรับประวัติของว่าที่ประธานาธิบดีโคลอมเบียรายนี้นั้น เขาเริ่มเข้ามาสู่วงการทางการเมืองโดยมีแนวคิดฝ่ายซ้าย ซึ่งเรียกร้องประชาธิปไตยมาตั้งแต่ตอนอายุ 17 ปี จากนั้นเขาก็ได้เข้าร่วมกับกองกำลังติดอาวุธเอ็ม-19 ในยุคสงครามกลางเมืองโคลอมเบีย ซึ่งเขายืนยันว่า เขาเป็นเพียงแค่สมาชิกที่มีแนวคิดเดียวกันเท่านั้น ไม่ได้เป็นทหารที่เข้าร่วมการต่อสู้
  • จากนั้นในปี 1985 เขาถูกจับและถูกจำคุกนาน 2 ปี ในข้อหาเกี่ยวข้องกับกองกำลังติดอาวุธ และในปี 1990 เมื่อกองกำลังติดอาวุธเอ็ม-19 ลงนามข้อตกลงสันติภาพกับรัฐบาล เขาก็ได้รับโอกาสให้เข้ามาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโคลอมเบีย และยังมีโอกาสได้เป็นนายกเทศมนตรีประจำกรุงโบโกตาในปี 2014 ทั้งยังเป็นตัวแทนของพรรคฝ่ายซ้ายลงสู้ศึกชิงตำแหน่งประธานาธิบดี รวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากประเทศโคลัมเบียที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอข่าวต่างประเทศทุกคน และหากมีข่าวใหญ่ๆ เช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This