บริษัท ฉางอาน (Changan Automobile) เตรียมตั้งฐานผลิตในไทย

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ไฟฟ้าชาวไทยทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ได้ตรวจสอบพบหลักฐานยืนยันแน่ชัดแล้วว่า บริษัท ฉางอาน (Changan Automobile) จะเข้ามาทำธุรกิจยานยนต์ในประเทศไทย ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาอ่านรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เมื่อเร็วๆ นี้ Changan Automobile (ฉางอาน) บริษัทหนึ่งในผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะรายใหญ่ของจีน ได้รับหนังสือรับรองการประกอบธุรกิจอย่างเป็นทางการจาก กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เพื่อจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยอย่างเป็นทางการแล้ว สร้างความตื่นเต้นให้กับคอยานยนต์เป็นอย่างยิ่ง

  • นอกจากนี้ ฉางอาน ยังได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทในเครือโดยครอบคลุมในเรื่องของ บริษัทจัดจำหน่าย, โรงงานประกอบรถยนต์, รวมถึงโรงงานผลิตชิ้นส่วนและอะไหล่ เพื่อตอบสนองแนวโน้มการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าในไทย อีกทั้งฉางอานจะเร่งพัฒนาธุรกิจในประเทศไทยอย่างครบวงจร รวมถึงการสร้างทีมงานผู้เชี่ยวชาญคนไทย สร้างเครือข่ายผู้จัดจำหน่าย และพร้อมจัดจำหน่าย ภายในสิ้นปีนี้

  • สำหรับก้าวต่อไปภายใต้แผนการดำเนินงานของ ฉางอานจะเริ่มสร้างโรงงานผลิตรถไฟฟ้าพวงมาลัยขวา ในไทย โดยมีกำลังการผลิตในระยะแรก 100,000 คันต่อปี และจะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นเป็น 200,000 คันต่อปี ในระยะที่สอง รวมถึงส่งออกไปยังตลาดรถพวงมาลัยขวาอื่นๆ ของโลก และจะสนับสนุนนโยบายการส่งเสริมให้ประเทศไทยกลายเป็นฐานการผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

  • ก็คงเป็นเรื่องที่น่ายินดีไม่น้อยหาก ฉางอาน (Changan Automobile) ซึ่งเป็นยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์จากจีนเข้ามาตั้งฐานการผลิตในไทย เพราะจะชวยกระตุ้นการจ้างงานและอุตสาหกรรมยานยนต์ในบ้านเราได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดจาก Changan Automobile ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์กันทุกคน และหากมีข่าวความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This