บริษัท นอติคัส โรโบติกส์ กำลังพัฒนาหุ่นยนต์สำรวจใต้ทะเลอย่างเป็นระบบ

Must Read

สวัสดีคอเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุดทีมวิศวกรพัฒนาหุ่นยนต์ที่เคยอยู่ศูนย์อวกาศจอห์นสัน (Johnson Space Center) ของนาซา (NASA) ในเมืองฮูสตัน ได้ตัดสินใจนำความรู้ในการพัฒนาหุ่นยนต์สำหรับสำรวจอวกาศ เพื่อมาใช้พัฒนาหุ่นยนต์สำหรับสำรวจห้วงทะเลลึก ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนอย่างมากสำหรับอุตสาหกรรมทางทะเล

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • “สิ่งที่นาซาสอนให้เราทำจริง ๆ ก็คือการรวบรวมซอฟต์แวร์ที่มีความยืดหยุ่นและแข็งแกร่ง พร้อมรูปพรรณสัณฐานภายนอกและคุณสมบัติเฉพาะที่มีความสามารถ และสามารถปรับใช้ในสภาพแวดล้อมระยะไกลได้” – นิก แรดฟอร์ด (Nic Radford) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ (CEO) ของนอติคัส โรโบติกส์ อิงค์ (Nauticus Robotics Inc.) กล่าว
  • นอกจากนี้ เขายังเคยดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการโครงการและหัวหน้าวิศวกรด้านการออกแบบและสร้างหุ่นยนต์อวกาศโรโบนอล 2 (Robonaut 2) ที่ศูนย์อวกาศจอห์นสันอีกด้วย
  • โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมาเขาได้รวบรวมทีมที่นอติคัส โรโบติกส์ อิงค์ ซึ่งมีสมาชิกจำนวนกว่า 80 คน และมากกว่า 20 คน คือวิศวกรที่เคยทำงานในโครงการโรโบนอล 2
  • ในช่วงต้นปี 2022 ที่ผ่านมา บริษัท นอติคัส โรโบติกส์ได้ผลิตหุ่นยนต์อควานอล (Aquanaut) จำนวน 2 ตัว และวางแผนที่จะสร้างเพิ่มอีก 20 ตัว ใน 3 ปี ต่อจากนี้ โดยบริษัทวางแผนที่จะใช้อควานอลเพื่อให้บริการในราคาที่ไม่แพงแก่อุตสาหกรรมในมหาสมุทร แทนที่จะขาย นอกจากนี้ทางบริษัทยังกำลังสร้างไฮโดรนอล (Hydronaut) เรือที่สามารถบังคับจากระยะไกล หรือนำทางได้ด้วยตัวเอง
  • “อวกาศน่าทึ่งมากเพราะรู้สึกว่ามีอยู่จริง อยู่ข้างนอกนั้น และผู้คนต้องการสำรวจมัน แต่ปรากฏว่ายังมีความท้าทายที่แท้จริงอีกมากมายที่อยู่ใต้มหาสมุทร และเราสามารถยืนหยัดที่จะสร้างนวัตกรรมมากขึ้นใน ‘เศรษฐกิจสีน้ำเงิน’” – นิก แรดฟอร์ดกล่าว

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดในแวดวงหุ่นยนต์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นแก่คอหุ่นยนต์ทุกคน และหากมีข่าวคืบหน้าประการใดจาก บริษัท นอติคัส โรโบติกส์ อีก เราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This