ผลการทดสอบเผย กล้องของ iPhone 13 ดีกว่าของ iPhone 12 Pro

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวค่ายผลไม้ทุกคน วันนี้เรามีข่าวที่น่าสนใจจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ผลการทดสอบจาก DXOMark ให้คะแนนกล้อง iPhone 13 ดีกว่า iPhone 12 Pro ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ก็ต้องตามมาดูกันเอง

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ในเดือนที่แล้ว DXOMark ผู้เชี่ยวชาญในการทดสอบกล้อง ได้ทำการทดสอบและให้คะแนนกล้องของ iPhone 13 Pro กับ iPhone 13 mini โดย iPhone 13 Pro นั้นมีคะแนนโดยรวมที่ดีกว่า iPhone 12 Pro ล่าสุด ก็ได้ทดสอบและมีผลคะแนนกล้อง iPhone 13 ออกมาแล้ว ซึ่งก็มีคะแนนโดยรวมที่ดีกว่า iPhone 12 Pro ด้วยเช่นกัน
  • โดยผลการทดสอบของ DXOMark กล้องหลังของ iPhone 13 ทำได้ 130 คะแนน โดยแบ่งเป็นภาพนิ่ง 138 คะแนน การซูมทำได้ 55 คะแนน และ การถ่ายวิดีโอทำได้ 117 คะแนน โดยรวมมี 130 คะแนน มีจุดเด่นในการรับแสงที่เชื่อถือได้ สีสันที่สวยงาม และระบบโฟกัสอัตโนมัติที่ดีอย่างต่อเนื่อง แต่การขาดเลนส์ Telephoto ทำให้ได้คะแนนซูมไม่สูงนัก แต่ก็ยังมีคะแนนโดยรวมมากกว่า iPhone 12 Pro ที่ได้ 122 คะแนน
  • ในส่วนคะแนนของด้านเซลฟี่ได้ 99 คะแนน โดยแบ่งเป็นภาพนิ่ง 102 คะแนน และ การถ่ายวิดีโอ 95 คะแนน มีจุดเด่นเรื่องสีที่แม่นยำ ระยะชัดลึกทำได้ดี เก็บรายละเอียดได้คมชัดทั้งกลางแจ้งและในร่ม มีไวบานซ์ที่แม่นยำสำหรับการถ่ายวิดีโอ ซึ่งคะแนนกล้องหน้าของ iPhone 13 ก็มีคะแนนโดยรวมที่มากกว่า iPhone 12 Pro ที่มี 98 คะแนน
  • และผลการทดสอบจาก DXOMark ก็แสดงให้เห็นว่า iPhone 13 และ iPhone 13 นั้นใช้ระบบกล้องคู่แบบเดียวกัน นั่นหมายความว่า ไม่ว่าจะเป็นรุ่นไหนระหว่าง 2 รุ่นนี้ ภาพและวิดีโอที่ได้ก็จะมีคุณภาพเท่ากัน
  • iPhone 13 และ iPhone 13 mini ได้ถูกยกระดับกล้องคู่ด้วยการใช้เซ็นเซอร์ที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในระบบกล้องคู่ของ iPhone โดยกล้องไวด์มีพิกเซลขนาด 7μm และรวมแสงได้มากขึ้น ถึง 47 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ได้ภาพที่มีนอยซ์ลดลงและสว่างมากขึ้น ระบบ OIS ที่ใช้การปรับตำแหน่งเซ็นเซอร์ (Sensor‑shift optical image stabilization)
  • เทคโนโลยีที่เคยอยู่ใน iPhone 12 Pro Max ตอนนี้ได้มาอยู่ใน iPhone 13 แล้ว กล้องอัลตร้าไวด์ รูรับแสงขนาด ƒ/2.4 และมุมมองภาพ 120° ทั้งหมดนี้ก็ส่งผลให้โมดูลกล้องคู่ใหญ่ขึ้นกว่า iPhone 12 มีการจัดวางเลนส์ในแนวทะแยง วางรวมกับแฟลช True Tone ส่วนกล้องหน้า TrueDepth ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPhone 13 ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์สำหรับใช้ในการประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อนะครับ และหากมีข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับไอโฟนอีก เราจะรีบมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This