ผู้ก่อตั้ง Huawei เผยว่า HarmonyOS ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นเพื่อแข่งกับ Android และ iOS แต่ทำมาเพื่อแก้ขัดยามโดนแบนเท่านั้น

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวในธุรกิจไอที สำหรับวันนี้เรามีข่าวเบาจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ผู้ก่อตั้ง Huawei เผย HarmonyOS ไม่ได้ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแข่งกับ Android และ iOS แต่ทำมาเพื่อแก้ขัดในเวลาที่โดนแบนเท่านั้น การคิดว่า HarmonyOS ไม่อาจเกิดขึ้นได้ในเวลาสั้นๆ หากเกิดขึ้นจริงคงเป็นในอีก 300 ปีข้างหน้า

ความจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับ HarmonyOS จากปากผู้ก่อตั้ง Huawei ที่ได้เปิดเผยไว้ล่าสุด มีดังนี้ 

1. ระบบปฏิบัติการ iOS และ Android มียอดขายสูงมาก ยิ่งเวลาผ่านไปผู้บริโภคก็ยิ่งคุ้นเคยกับ 2 ระบบปฏิบัติการนี้มากขึ้น 

2. HarmonyOS จึงถูกสร้างขึ้นเพื่อลดผลกระทบจากคำสั่งแบนของสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ดังนั้นสบายใจได้เลยว่าวัตถุประสงค์หลักไม่ได้ทำมาเพื่อแข่งขันกับ iOS และ Android อย่างแน่นอน 

3. Huawei เป็นผู้มาทีหลัง จึงเป็นเรื่องยากที่จะแซงหน้าระบบปฏิบัติการของ Apple และ Android ซึ่งอาจต้องใช้เวลานาน แต่ไม่น่าเกิน 300 ปี

4. แม้ว่าสหรัฐอเมริกามีคำสั่งห้ามบริษัทในอเมริกาทำธุรกิจร่วมกับ Huawei โดยเฉพาะ Google  ในปีที่ผ่านมามีการจัดซื้อชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์จากสหรัฐอเมริกาในมูลค่า 18.7 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ ซึ่งเพิ่มขึ้น 11 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐจากปีก่อน

5. Huawei ยังไม่มีความคิดที่จะลดการพึ่งพาซัพพลายเออร์จากสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังกล่าวว่า “สหรัฐฯ จะเป็นเพื่อนที่ดีของเราเสมอ”

และนี่ก็คือความจริงทั้งหมดเกี่ยวกับ Huawei ที่เปิดเผยโดยตรงจากผู้ก่อตั้ง ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าตอนนี้หัวเว่ยยังคงต้องการเพิ่งพาหลายอย่างจากอเมริกาอย่างแน่นอน ทั้งซัพพลายเออร์ และความร่วมมือทางธุรกิจทุกภาคส่วน 

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This