“พรีบิลท์” ชี้ปี 55 ปีทอง ทั้งงานก่อสร้าง-ซ่อมแซม งานสาธารณูปโภค

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

พรีบิลท์, ปีทองก่อสร้าง, งานก่อสร้าง, งานซ่อมแซม, งานสาธารณูปโภค นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปี 2555 นี้ ถือเป็นปีทองของผู้ประกอบการก่อสร้าง เนื่องจากจะมีทั้งงานก่อสร้างและงานซ่อมแซมเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก อาทิ เขื่อน สะพาน อาคาร เพื่อฟื้นฟูและป้องกันปัญหาน้ำท่วม ในส่วนของพรีบิลท์เอง ในช่วงต้นปี ก็มีงานซ่อมแซมโรงงานและอาคารสำนักงานมูลค่า 300-400 ล้านบาท นอกจากนี้ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์หลายราย ที่ต้องการก่อสร้างก็ต้องการเร่งสร้าง มีผู้เสนอราคาให้เราสร้างโดยไม่ต้องประมูล และยังมีผู้เชิญเข้าร่วมประมูล ได้งานมาแล้วมูลค่ากว่า 4,000 ล้านบาท และยังมีงานราชการรอประมูลอีกจำนวนมาก ผู้ประกอบการที่จะได้เปรียบในการดำเนินธุรกิจก่อสร้างปีนี้ คือผู้ประกอบการที่มีแรงงานก่อสร้างอยู่ในมือ เพราะในช่วงที่ผ่านมาผู้ประกอบการหลายราย ประสบปัญหาแรงงานขาดแคลน โดยเฉพาะแรงงานพม่า ที่เดินทางกลับประเทศในช่วงน้ำท่วม แล้วไม่กลับมาทำงานในไทยอีก “สิ่งสำคัญในการดึงดูดใจแรงงานไว้คือเรื่องสวัสดิภาพและรายได้ที่มั่นคง เรามีหอพัก มีอาหาร มีการพาไปรักษาพยาบาลให้แก่แรงงาน สำหรับการก่อสร้างโครงการใหม่ เราปรับเพิ่มอัตราค่าแรงขั้นต่ำให้เป็น 300 บาทแล้ว แม้จะยังไม่ถึงวันที่ 1 เม.ย.” นายวิโรจน์ กล่าว ผู้บริหารพรีบิลด์ กล่าวว่า การปรับขึ้นอัตราค่าแรงขั้นต่ำ ทำให้บริษัทปรับกลยุทธ์ในการบริหารแรงงาน จากเดิมที่ค่าแรงไม่ถึง 300 บาท ต้องฉาบให้ได้วันละ 20 ตร.ม.ทำงาน 8 ชั่วโมง แต่พอปรับค่าแรงขึ้นเป็น 300 บาท ก็ให้ฉาบให้ได้วันละ 30 ตร.ม. โดยไม่สนใจชั่วโมงทำงาน หากทำงานเสร็จเร็วกว่า 8 ชั่วโมง แรงงานก็สามารถเลิกงานได้เลย เป็นการปรับกลยุทธ์ที่ให้ความสำคัญกับประสิทธิภาพการทำงาน มากกว่าจำนวนชั่วโมง อย่างไรก็ตาม การปรับขึ้นค่าแรงดังกล่าว ส่งผลให้มีต้นทุนก่อสร้างเพิ่มขึ้น 10% ผลการดำเนินธุรกิจพรีบิลท์ปีนี้ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้างเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ยอดรายได้อยู่ที่ 3,700 ล้านบาท เติบโต 23% มีรายได้จากการก่อสร้างโรงงาน 25% สำนักงานให้เช่า 25% และคอนโดมิเนียมอีก 50% ขณะที่บริษัท บิลท์แลนด์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ จะมีรายได้เติบโตกว่าเท่าตัวรับรู้รายได้ 530 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาซึ่งมียอด 207 ล้านบาท นอกจากนี้ บริษัทจะซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ใหม่อีก 3-4 โครงการ เน้นทำเลรถไฟฟ้าชานเมือง มูลค่าโครงการละ 100-300 ล้านบาท

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This