พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ห้างไอทีใหญ่ย่านประตูน้ำกลายเป็นตำนาน หลังจากถูกพลิกโฉมเป็นศูนย์ค้าส่งครบวงจร

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงธุรกิจ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า  ห้าง พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ห้างไอทีย่านประตูน้ำได้ถูกปิดฉากลงแล้ว โดยตอนนี้ถูกปรับโฉมใหม่เป็นศูนย์กลางการค้าส่งแบบครบวงจร ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเล้ยย

สรุปข่าวการปรับโฉมพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ให้กลายเป็นศูนย์การค้าส่งครบวงจร ดังนี้

  1. ย้อนกลับไปเมื่อหลายสิบปีก่อน ผู้ที่สนใจเทคโนโลยีไม่มีใครไม่รู้จักห้างสรรพสินค้า พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ที่ตั้งอยู่ในย่านประตูน้ำ เนื่องจากสมัยนั้นยังไม่มีร้านค้าปลีกสินค้าไอทีผุดอยู่ทั่วหัวระแหงเหมือนปัจจุบันนี้ ใครที่อยากได้คอมพิวเตอร์ รวมไปถึงชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์ ต้องเดินทางมาซื้อที่ พันธุ์ทิพย์ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้ชื่อของ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า กำลังจะถูกลบหายไป เพื่อปรับโฉมใหม่เป็น AEC Trade Center Pantip Pratunam
  2. พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 36 ปีก่อน ภายในมีทั้งโรงภาพยนตร์ ภัตตาคารอาหารจีน โดดเด่นลิฟท์แก้วซึ่งถือว่าล้ำสมัยมากในยุคนั้น ก่อนจะกลายมาเป็นศูนย์กลางสินค้าไอทีช่วงปี พ.ศ. 2540
  3. วันเวลาผ่านเลยไป ร้านค้าปลีกไอทีเริ่มผุดขึ้นตามหัวเมืองต่างๆ ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น ไม่ต้องเดินทางเข้ามาถึงตัวเมืองชั้นใน อีกทั้งร้านค้าออนไลน์ก็เริ่มได้รับความนิยมสูงขึ้น พฤติกรรมผู้คนก็เริ่มเปลี่ยนจากการพึ่งพาคอมพิวเตอร์มาเป็นโทรศัพท์มือถือ จึงทำให้ชื่อของ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ค่อยๆ จางหายไป และต้องปิดฉากลงในที่สุด
  4. อย่างไรก็ตาม พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า จะถูกปรับโฉมใหม่กลายเป็น AEC Trade Center Pantip Pratunam ศูนย์กลางการค้าส่งแบบครบวงจร บริหารโดย บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ใช้งบประมาณราว 300 ล้านบาท เพื่อปรับโฉมทั้งตึก
  5. AEC Trade Center Pantip Pratunam พร้อมเปิดให้บริการเฟสแรกในเดือนพฤศจิกายนนี้ เฉพาะ 2 ชั้นแรก ก่อนขยายให้บริการทั้งตึกในไตรมาสแรกปีหน้า โดยในระยะแรกได้รับความร่วมมือจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ และสมาคมต่างๆช่วยคัดเลือกผู้ผลิตสินค้าส่งออกให้เข้ามาเปิดร้านโดยไม่เสียค่าเช่าพื้นที่นานถึง 6 เดือน

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวในโลกธุรกิจที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ทุกคน และเมื่อได้ทราบกันแล้ว หากมีโอกาสก็อย่าลืมแวะไปจับจ่ายใช้สอยกันนะครับ

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This