พาชม รถตู้ไฟฟ้า ID.Buzz ที่เตรียมจำหน่ายในอเมริกาเหนือ

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ไฟฟ้า และชาวโฟล์คสวาเกนทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ล่าสุด Volkswagen ได้เปิดตัวรถตู้ไฟฟ้า ID.Buzz รุ่นที่เตรียมวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือแล้ว ใครสนใจก็ตามมาอ่านรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันได้เลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ ID.Buzz ได้ดังนี้

  • Volkswagen เตรียมเปิดตัวและวางจำหน่ายรถตู้พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น ID.Buzz รุ่น 3 แถว ในอเมริกาเหนือ ซึ่งมีโครงสร้างรถมีขนาดใหญ่ขึ้น

  • การกลับมาครั้งยิ่งใหญ่ของรถตู้ไมโครบัส Volkswagen Type 2 ที่เคยได้รับความนิยมเมื่อ 76 ปี ก่อน โดยโครงสร้างตัวรถที่มีขนาดความยาวขึ้นเป็น 192.4 นิ้ว หรือ 4.88 เมตร ยาวกว่ารถไมโครบัส ID.Buzz รุ่น 2 แถว ที่มีขนาดความยาว 168 นิ้ว หรือ 4.26 เมตร ฐานที่ยึดระหว่างล้อซ้ายและขวายาวขึ้น 10 นิ้ว หรือ 0.25 เมตร รองรับผู้โดยสาร 6-7 ที่นั่ง เจาะกลุ่มเป้าหมายผู้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวและครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน

  • แม้ว่าจะเป็นรถตู้พลังงานไฟฟ้ายุคใหม่แต่การออกแบบยังคงเคารพต้นฉบับของรถตู้ Volkswagen ที่เคยได้รับความนิยมในอดีต การออกแบบภายในเน้นการใช้โทนสี 2 สลับกัน สามารถเปลี่ยนสีได้ตามความต้องการของลูกค้า แถวที่นั่งผู้โดยสาร 3 แถว โดยแถวที่ 2 พับเลื่อนได้เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุก ระบบความบันเทิงภายในตัวรถยนต์เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto ตามมาตรฐาน การแสดงผลบนหน้าจอขนาด 12.9 นิ้ว หน้าปัดดิจิทัล 5.3 นิ้ว สำหรับแสดงข้อมูลสำคัญของตัวรถยนต์ ระบบเสียงติดตั้งลำโพง 9 ตัว รองรับการอัปเกรดเป็นระบบลำโพง 14 ตัว

  • ระบบขับเคลื่อนใช้พลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ Lithium Ion Polymer ขนาด 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลังมอเตอร์เดี่ยวให้กำลังสูงสุด 282 แรงม้า แต่หากเป็นมอเตอร์คู่ให้กำลังสูงสุด 330 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุด 145 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถวิ่งได้ระยะทางไกลสุดประมาณ 418 กิโลเมตรตามมาตรฐาน WLTP มาตรฐานการวัดระยะทางที่ใช้งานอยู่ในทวีปยุโรป ต่อการชาร์จพลังงานไฟฟ้า 1 ครั้ง รองรับระบบชาร์จแบบ DC ขนาด 200 kW ระบบชาร์จด่วนพลังงานไฟฟ้า 10% – 80% ได้ภายในเวลา 25 นาที

  • กระบวนการผลิตและประกอบรถยนต์ทำในโรงงานประเทศเยอรมนีก่อนส่งออกไปยังอเมริกาเหนือ บริษัทยังไม่เปิดตัวราคาของรถตู้พลังงานไฟฟ้า 100% รุ่น ID.Buzz ในอเมริกาเหนือ จนกว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2024

และนี่ก็คือรถ ID.Buzz  จากโฟล์คสวาเกนที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์ทุกคน โดยราคาจะอยู่ที่ 63,715 ปอนด์ หรือ 2,760,000 บาท ใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตัวกันไว้เลย แต่เราก็ไม่แน่ใจว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเข้ามาทำตลาดในไทยหรือไม่

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This