พาชม UI สุดสวยล่าสุดของ Window 11 ที่เพิ่งถูกปล่อยหลุดออกมา

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า Windows 11 ถูกเผยโฉม UI ออกมาแล้ว เห็นดีไซน์ใหม่หลายส่วนทั้ง Start menu, Widget, File Explorer, Xbox, Windows Store ใครที่สนใจก็ตามมาดูรายละเอียดกันได้เล้ยย

สรุปอัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับ Window 11 ได้ดังนี้

  • ระบบปฏิบัติการ Windows 11 ของ Microsoft ได้รับการออกแบบ User Interface แบบใหม่หมด
  • และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้มีการปล่อยภาพหลุดรั่วไหลออกมาให้ชมกันแล้ว
  • สิ่งที่เห็นก็คือ Start menu ที่ดูคล้ายกับที่พบใน Windows 10X ซึ่งทาง Microsoft ยกเลิกโครงการไปก่อนหน้านี้ แล้วนำคุณสมบัติบางอย่างมาปรับใช้กับ Windows 11 แทน
  • บน Desktop ของ Windows 11 จะเห็นว่า Taskbar มีการแสดงไอคอนของแอปไว้ตรงกลาง รวมถึงไอคอน Windows สำหรับเปิด Start menu (แต่ก็สามารถย้ายไปชิดซ้ายได้)
  • ส่วนกรอบหน้าต่างใน Windows 11 ก็ถูกปรับมุมให้โค้งมนเล็กน้อย
  • Start menu ดูเรียบง่ายมากกว่าเวอร์ชั่นปัจจุบัน ประกอบไปด้วยแอปที่ปักหมุด ไฟล์ล่าสุด และความสามารถในการปิดหรือรีสตาร์ทอุปกรณ์ Windows 11 อย่างรวดเร็ว โดยไม่มี Live Tiles อีกต่อไป
  • ใน Taskbar ยังมีไอคอน Widget เพื่อเรียกใช้ Widget ได้ทันที ซึ่งในเบื้องต้น ประกอบไปด้วย Widget ของข่าวสาร สภาพอากาศ และเนื้อหาเว็บอื่นๆ
  • Windows 11 มาพร้อมการควบคุม snap ใหม่ สามารถเข้าถึงได้จากปุ่ม maximize ที่มุมบนขวา เมื่อคลิกแล้วจะพบกับรูปแบบการจัดวางกรอบหน้าต่างให้เลือกใช้ได้อย่างรวดเร็ว
  • Windows Store ยังไม่มีการปรับปรุง User Interface มากนัก โดยรวมแล้วยังดูคล้ายกับ Windows 10 แต่มีข่าวลือว่า Microsoft กำลังปรับปรุง Windows Store ครั้งใหญ่ เพื่อสร้างโอกาสให้นักพัฒนาได้เข้ามามีส่วนร่วมและทำเงินได้มากขึ้น

และนี่ก็คืออัพเดทล่าสุดเกี่ยวกับ Window 11 ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจของคอไอทีทุกคน และหากมีข่าวความเคลื่อนไหวใดเกี่ยวกับวินโดว์ 11 อีก เราจะรีบมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This