พามาชมคลิป Mac mini รุ่นชิป M1 ที่ถูกย่อขนาดให้เล็กลงอีกถึง 78%

Must Read

ชาวแม็คมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เราจะพาคุณมาชมคลิป Mac mini รุ่นชิป M1 ถูกย่อขนาดให้เล็กลงอีกถึง 78% ซึ่งจะมีรายละเอียดที่น่าสนใจอย่างไร ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลเด่นเกี่ยวกับ Mac mini รุ่นชิป M1 ได้ดังนี้

  • ล่าสุด Quinn Nelson จากช่อง Snazzy Labs ใน YouTube (มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน) แชร์วิดีโอแสดงให้เห็นขั้นตอนการดัดแปลง Mac mini รุ่นชิป M1 ของ Apple ให้มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมถึง 78%
  • Mac mini รุ่นชิป M1 ได้รับการเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2020 แต่ยังคงใช้ดีไซน์แบบ Unibody ที่ลากยาวมาตั้งแต่ปี 2010 ซึ่งต้องยอมรับว่ายังเป็นดีไซน์ที่ลงตัว และเข้ากับยุคปัจจุบันได้ดี แต่จากการชำแหละดูภายในพบว่ายังมีพื้นที่ว่างอีกมากที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์
  • เช่นเดียวกับรุ่นก่อนหน้า Mac mini รุ่นชิป M1 มีขนาดตัวเครื่อง 197 x 197 x 36 มิลลิเมตร แต่ว่าภายในมีพื้นที่ว่างมากขึ้น เนื่องจากในช่วง 12 ปีที่ผ่านมา ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ต่างๆ ที่เคยใช้ของ Intel ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ของ Mac mini รุ่นชิป M1 มีขนาดเล็กลงกว่าเดิม โดยเฉพาะชิป M1 เป็นแบบ SoC (System on Chip) ซึ่งมีการรวมหน่วยความจำไว้ด้วยกัน ยิ่งทำให้ประหยัดพื้นที่มากขึ้น
  • และเนื่องจาก Mac mini รุ่นชิป M1 มีพื้นที่ภายในเหลือเฟือ จึงทำให้ Quinn Nelson มีแนวคิดที่จะทำให้ Mac mini มีขนาดเล็กลงอีกด้วยการสร้างเคสขึ้นมาใหม่ แล้วย้ายตำแหน่งชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ให้ลงตัวกับเคสใหม่
  • Quinn Nelson ใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ในการสร้างเคสใหม่ให้กับ Mac mini โดยเพิ่มความโดดเด่นด้วยดีไซน์ที่ขูดชีสของ Mac Pro 2019 และรูจำนวนมากยังช่วยระบายความร้อนจากภายในได้ดีอีกด้วย
  • Mac mini ของ Quinn Nelson ใช้แหล่งจ่ายไฟภายนอก 65W ของ Microsoft Surface ด้วยขั้วต่อ ‌MagSafe‌ 2 ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ซึ่งเชื่อมต่อกับตัวควบคุมแรงดันไฟฟ้า DC ที่นำไปสู่เมนบอร์ดของ ‌Mac mini‌ และจากนั้นก็ถึงขั้นตอนการย้ายชิ้นส่วนต่างๆ จากเคสเดิม มาอยู่ในเคสใหม่
  • Mac mini รุ่นชิป M1 ในเคสใหม่ที่เล็กลงกว่าเดิมถึง 78% ถูกถอดพัดลมของเดิมทิ้งไป แต่ Quinn Nelson ยืนยันว่าแทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงด้านประสิทธิภาพการทำงาน เมื่อเทียบกับ Mac mini รุ่นชิป M1 ปกติ

และนี่ก็คือ Mac mini รุ่นชิป M1 ที่ถูกนำมาย่อส่วนให้เล็กลง 78% ซึ่งเราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจของชาวแม็คทุกคน และหากมีเรื่องราวดีๆ เช่นนี้อีก เราจะรีบมานำเสนอให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This