พามาชม มอเตอร์ไซค์ ดีไซน์สุดแปลก 4 ล้อรุ่นใหม่จาก Suzuki

Must Read

คอยานยนต์ และสาวกค่ายซูซูกิต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวที่น่าตื่นเต้นจะมาแจ้งให้ได้ทราบว่า เร็วๆ นี้ Suzuki ได้เปิดตัวมอเตอร์ไซค์ทรงแปลก มี 4 ล้อ ปีนบันไดได้ด้วย ซึ่งเจ้ามอเตอร์ไซค์คันนี้มันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ ต้องตามมาดูรายละเอียดกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่คันนี้ ได้ดังนี้

  • บริษัทผู้ผลิตรถชื่อดังจากญี่ปุ่นอย่าง ซูซูกิ (Suzuki) เปิดตัวรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่ซูซูกิ ม็อกบา (Suzuki MOQBA) ย่อมาจาก “สถาปัตยกรรม 4 ขาแบบโมดูลาร์ (MOdular Quad Based Architecture)” ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือมันมีรูปร่างหน้าตาสุดแปลก มากับคุณสมบัติที่ไม่เหมือนใคร ก็คือ เป็นจักรยานยนต์ที่ปีนบันได้ได้ด้วย

  • แนวคิดในการสร้างซูซูกิ ม็อกบาก็คือการสร้างพาหนะสำหรับอนาคตที่มีความสมดุลในตัวเอง สามารถพาผู้ขับขี่ไปในจุดที่รถจักรยานยนต์ปกติไม่สามารถพาไปได้ นอกจากนี้เทคโนโลยีของมันก็ดูเหมือนหุ่นยนต์มากกว่าจะเป็นรถที่มีระบบกันสะเทือน มีความคล้ายคลึงกับฟังก์ชัน “สุดยอดยานยนต์เอนกประสงค์ (Ultimate Utility Vehicles)” ของรถยนต์ของฮุนได (ที่มี 4 ขาและรูปร่างหน้าตาเหมือนหุ่นยนต์) มากกว่ารถจักรยานยนต์ 4 ล้อ อย่างเช่นในตอนที่ขึ้นบันได มันจะขึ้นทีละขา ส่วนโครงเหล็กรถก็จะหมุนไปรอบ ๆ ในขณะที่เบาะนั่งจะรักษาระดับที่พอดีไว้ ไม่สั่นสะเทือนอย่างรุนแรง

  • สำหรับรายละเอียดของซูซูกิ ม็อกบา มันจะขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า มีล้อไฟฟ้า 4 ล้อขนาดเล็กติดอยู่กับขาหุ่นยนต์ซึ่งสามารถปรับได้ 3 ระดับ โดยผู้ขับขี่สามารถนั่งได้เหมือนรถจักรยานยนต์ปกติ นอกจากนี้มันยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นโหมดยืน และโหมดเปลหามได้ด้วย ช่วยทีมกู้ภัยขนย้ายผู้ป่วยออกมาจากสภาพแวดล้อมขรุขระอย่างโขดหินออกมาได้อย่างนุ่มนวล

  • และแน่นอนว่ามันมีประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุหรือผู้พิการอย่างมาก เพราะจะช่วยให้พวกเขาเดินทางไปในสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย อย่าง รถไฟใต้ดิน หรือสถานที่ที่ขรุขระ ซึ่งหากพิจารณาอายุของประชากรญี่ปุ่น จะพบว่าญี่ปุ่นก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องน่าประหลาดหากซูซูกิจะคิดค้นพาหนะนี้เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนในประเทศ

  • อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีเปิดเผยรายละเอียดอื่นๆ เช่น ขนาดตัวรถ ความเร็ว ขนาดแบตเตอรี่ ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากบริษัท ซึ่งคาดว่า ซูซูกิจะนำเสนอรถจักรยานยนต์นี้รวมถึงชี้แจงรายละเอียดอื่นๆ ในงานการแสดงยานยนต์ของญี่ปุ่น (Japanese Mobility Show) ระหว่างวันที่ 26 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายนนี้

และนี่ก็คือมอเตอร์ไซค์ 4 ล้อรุ่นใหม่ ดีไซน์สุดแปลกจาก Suzuki ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์กันทุกคน หลังจากที่ได้ทราบแล้วใครสนใจก็เตรียมตัวกันไว้เลย เพราะคาดว่ามอเตอร์ไซค์รุ่นนี้น่าจะเปิดตัวในเร็ววันนี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This