พามาชม GM ในการดัดแปลง Chevrolet Colorado เป็นรถขนทหารราบสู่สมรภูมิ จะโหดแค่ไหน มาดูกัน !

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการนำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวการดีลกองทัพบกกับ GM ในการดัดแปลง Chevrolet Colorado เป็นรถขนทหารราบสู่สมรภูมิ ซึ่งน่าตาจะออกมาเป็นอย่างไร ลองมาดูกันเลย 

สรุปข่าวการดีลกับกองทัพเพื่อดัดแปลงรถ Chevrolet Colorado เพื่อเป็นรถขนส่งทหารสู่สมรภูมิ 

  1. General Motors คว้าสัญญาการสร้างรถขนส่งทหารราบหรือ ISV (Infantry Squad Vehicle) จากกองทัพบกสหรัฐ โดยจะดัดแปลงจากรถกระบะ Chevrolet Colorado

  2. สัญญาดังกล่าวมีมูลค่า 214 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 6,600 ล้านบาทซึ่งมีผลผูกมัดให้ GM Defense บริษัทพัฒนายานพาหนะเพื่อใช้งานด้านกลาโหมในเครือ GM จะต้องสร้างรถขนส่งทหารราบ ISV จำนวนทั้งหมด 2,065 คันหรือตกคันละ 3.1 ล้านบาท

  3. รถขนส่งทหารราบ ISV ตามสเปกของกองทัพบกสหรัฐจะต้องมีความคล่องตัวสูง ตัวถังต้องมีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะสามารถขนส่งทหารราบได้สูงสุด 9 คนต่อคัน แต่ก็ต้องมีน้ำหนักเบารองรับการโหลดขนส่งด้วยสลิงจากเฮลิคอปเตอร์ UH-60 Blackhawk หรือเล็กพอที่จะบรรทุกไว้ในเฮลิคอปเตอร์ CH-47 Chinook

  4. รายงานข่าวระบุว่า GM ชนะการประมูลงานและคว้าสัญญาดังกล่าวมาได้เนื่องจากยื่นโครงการพัฒนารถ ISV บนพื้นฐานของรถกระบะ 2020 Chevrolet Colorado ZR2

  5. เดวิด อัลไบรตัน ประธานกรรมการ บริษัท GM Defense กล่าวว่า “การบรรลุข้อตกลงกับกองทัพบกแสดงให้เห็นถึงการทำงานหนักและความทุ่มเทของทีมงานทุกคนของ GM Defense ตลอดจนความสามารถในการสร้างยานพาหนะที่ยอดเยี่ยม เรามั่นใจว่ารถ ISV ของเราจะตอบโจทย์ความต้องการของกองทัพได้อย่างแน่นอน”

  6. ค่ายรถยักษ์ใหญ่อเมริกันระบุว่า รถขนส่งทหาร ISV จะใช้ชิ้นส่วนมาตรฐานเหมือนรถ Colorado โปรดักชั่นถึง 90% เพื่อให้ง่ายต่อการผลิตและมีค่าดูแลรักษาต่ำ โดยจะมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ พละกำลัง 186 แรงม้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์จากค่าย GM ที่เราอยากจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ จะเห็นได้ว่า Chevrolet Colorado พอถูกดัดแปลงเป็นรถยนต์เกรดทหารแล้วหน้าตาดูสุดโหดสมบุกสมบันจริงๆ ใครชอบไอเดียนี้ก็อาจลองนำไปดัดแปลงกับรถคุณเองได้เหมือนกันนะครับ 

ที่มา: เว็บไซต์ Motor1

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This