พามาดู สิทธิบัตร Smart Mask หน้ากากอนามัย มาพร้อมเซ็นเซอร์แสดงข้อมูลโดนฝุ่นแบบเรียลไทม์

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงเทคโนโลยีนวัตกรรม สำหรับครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมาชมสิทธิบัตร Smart Mask หน้ากากอนามัย มาพร้อมเซ็นเซอร์แสดงข้อมูลโดนฝุ่นแบบเรียลไทม์ ซึ่งจะน่าสนใจอย่างไร เราลองมาดูกันเลย 

ข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสิทธิบัตร Smart Mask ของเสียวหมี มีดังนี้ 

1. สิทธิบัตร Smart Mask นี้ Xiaomi ได้ยื่นจดกับทางสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา (USPTO)  ซึ่งตอนนี้ได้รับการอนุมัติเรียบร้อยแล้ว

2. จากสิทธิบัตรระบุว่าจะมีการติดตั้งเซ็นเซอร์เพื่อรวบรวมข้อมูลบนหน้ากาก และมีหน่วยประมวลผลในตัวเพื่อนำข้อมูลจากเซ็นเซอร์มาคำนวณ

3. ภายในหน้ากากยังมีโมดูลสำหรับจัดเก็บข้อมูล แต่สามารถถ่ายโอนไปยังอุปกรณ์อื่นได้ นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ในตัว รวมถึงแผ่นกรองที่ได้มาตรฐาน

4. Smart Mask ของ Xiaomi จะติดตั้งเซ็นเซอร์ Accelerometer และ Gyroscope ช่วยให้หน้ากากตรวจจับได้ว่าผู้สวมใส่กำลังเคลื่อนไหวหรืออยู่นิ่ง และเซ็นเซอร์ยังช่วยบันทึกระยะเวลาการสวมใส่ รวมถึงปริมาณการดูดซับมลพิษ, ปริมาณการหายใจ, นับการหายใจ และข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

5. ข้อมูลทั้งหมดที่หน้ากากรวบรวมได้ จะถูกบันทึกและสามารถเรียกดูย้อนหลังหรือแบบเรียลไทม์ได้ผ่านทางสมาร์ทโฟน

6. แอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนจะให้ข้อมูลคุณภาพและสภาพอากาศในท้องถิ่นด้วย 

7. นอกจากนี้ Smart Mask ยังสามารถตรวจสอบความผิดปกติของการหายใจ และแนะนำวิธีการหายใจที่ถูกต้องเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อีกด้วย 

และนี่ก็คือข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับสิทธิบัตร Smart Mask จากเสียวหมี่ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้  แต่เราก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าจะมีการผลิต Smart Mask ตัวนี้ออกมาจำหน่ายจริงหรือไม่ และหากผลิตจริงจะเป็นเมื่อไหร่ ซึ่งเรื่องนี้เราก็คงต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา – Gizmochina

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This