พามาดู BMW R18 เดอะ คราวน์ มอเตอร์ไซค์คัสตอมสุดเท่ฉลองครบรอบ 100 ปี

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ทุกคน โดยเฉพาะคนที่เป็นสิงมอเตอร์ไซค์บอกเลยว่าต้องไม่พลาดบทความนี้ เพราะครั้งนี้เรากำลังจะพาคุณมารู้จัก BMW R18 เดอะ คราวน์ มอเตอร์ไซค์คัสตอมสุดหรูฉลองครบรอบแบรนด์ 100 ปี ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถ BMW R18 เดอะ คราวน์ ได้ดังนี้

  • บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด (BMW Motorrad) บริษัทยานยนต์ระดับโลกจากเยอรมนี ได้ฉลองครบรอบ 100 ปีของแบรนด์ด้วยการเผยโฉมรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู อาร์เอททีน (R18) รุ่นคัสตอม หรือตกแต่งแบบพิเศษ ฉายาว่า “เดอะ คราวน์” (The Crown)

  • สำหรับ BMW R18 มีสเปกเป็นเครื่องยนต์บ็อกเซอร์ 2 สูบ โอเวอร์เฮดแคมชาร์ฟ (OHV) ระบายความร้อนด้วยอากาศแบบดั้งเดิม ปริมาตรเครื่องยนต์ 1,802 ซีซี (ลูกสูบ107.1 มม. X ช่วงชัก 100 มม.) กำลังสูงสุด 67 กิโลวัตต์ (91 แรงม้า) ที่ 4,750 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดที่ 158 นิวตันเมตร ที่ 3,000 รอบต่อนาที

  • ส่วนเดอะคราวน์ ผ่านการตีความและออกแบบโดยเดิร์ค อูเลอร์คิง (Dirk Oehlerking) ผู้ก่อตั้งสำนักแต่งรถ คิงสตัน คัสตอม (Kingston Custom) ในเยอรมนี ที่สลัดคราบของ BMW R18 แบบดั้งเดิมออกจนหมด ก่อนที่จะผสมผสานการออกแบบเพื่อสร้างรูปทรงเส้นสาย และการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวออกมา

  • อูเลอร์คิงเผยว่า รถคันนี้มีรูปโฉมที่แสดงถึงอดีต ปัจจุบัน และอนาคตของแบรนด์ในแบบที่จับต้องได้ โดดเด่นด้วยแผ่นโลหะอะลูมิเนียมแบบโค้งคลุมระบบกันสะเทือนล้อหน้า และสวิงอาร์มคู่พร้อมสตรัทกันสะเทือนตรงกลาง เพื่อให้ตัวรถดูทรงพลัง สง่างาม ผสมผสานกับรูปลักษณ์ที่แปลกใหม่ ทีมงานของคิงสตัน คัสตอม ยังได้ตัดแต่ง รวมถึงแกะสลักแผ่นโลหะอะลูมิเนียมหนา 2 มิลลิเมตร เพื่อประกอบเป็นชิ้นส่วนตัวถังของรถ รวมถึงเส้นปักดิ้นอะลูมิเนียม พร้อมกับสร้างถังน้ำมันใหม่ขนาด 8 ลิตร รวมถึงท่อไอเสียสเตนเลสสตีลคู่ที่ประกอบขึ้นด้วยมือทั้งหมด

  • ส่วนภายนอกของรถมอเตอร์ไซค์คัสตอมคันนี้ เพิ่มความหรูหราด้วยการเคลือบสีแพลตตินัมแชมเปญผิวมุก เสริมด้วยสัญลักษณ์แบรนด์บีเอ็มดับเบิลยูที่ประดับด้วยมงกุฎเม็ดมะยม สำหรับไฟหน้า แผงหน้าปัด แป้นเกียร์ ที่พักเท้า เครื่องยนต์ และส่วนประกอบอื่นๆ ยังคงใช้ชิ้นส่วนเดิมจากโรงงาน ส่วนคลัตช์และเบรกมือมาจากแบรนด์แมกูรา (Magura) บังโคลนหลังและตัวยึดจากวันเดอร์ไคนด์ (Wunderkind)

  • นับว่าเป็นการออกแบบที่ทั้งแสดงความพิเศษของแบรนด์ และยังแสดงฝีมือของสำนักแต่งรถออกมาอย่างลงตัว โดยอูเลอร์คิงยังระบุว่า ตลอดระยะเวลา 30 ปี รถบีเอ็มดับเบิลยู R18 เดอะคราวน์ คือขีดสุดของการสร้างสรรค์คัสตอมมอเตอร์ไซค์ของเขา อย่างไรก็ตาม รถคันนี้ไม่ได้มีไว้ขาย ใครที่สนใจอยากเห็นสามารถไปรับชมได้ที่สำนักแต่งรถโดยตรง

และนี่ก็คือรถ BMW R18 เดอะ คราวน์ มอเตอร์ไซค์คัสตอมสุดเท่ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจสิงมอเตอร์ไซค์กันทุกคน และหากมีมอเตอร์ไซค์คัสตอมใหม่ๆ ที่น่าสนใจเช่นนี้อีก เราจะรีบเอามาให้ทุกท่านได้ชมก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This