พามาดู Concept CLA Class ใหม่ สุดล้ำจากเบนซ์

Must Read

คอยานยนต์ และผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ไฟฟ้า และชาวค่ายเบนซ์ทุกคนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ได้ทราบว่า ตอนนี้ Mercedes-Benz ได้เผยโฉม Concept CLA Class ใหม่แล้ว จุดเด่นคือ วิ่งไกล 750 กม. ชาร์จเร็ว 15 นาที วิ่งได้ 400 กิโลเมตร ใครที่สนใจอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็มาติดตามอ่านกันต่อได้ที่ด้านล่างนี้เลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • Mercedes-Benz เผยโฉม Concept CLA Class ใหม่ ใช้แพลตฟอร์ม Mercedes Modular Architecture (MMA) ซึ่งเป็นโครงสร้างเอนกประสงค์ที่มีจุดประสงค์เพื่อให้ CLA สามารถเลือกได้ทั้งพลังงานไฟฟ้าและแบบน้ำมันเบนซิน รวมถึงระบบขับเคลื่อนล้อหลังและสี่ล้อ สำหรับรูปแบบไฟฟ้าตั้งเป้าหมายการใช้พลังงานที่อัตราส่วน 12kWh/100km ตามมาครฐาน WLTP ให้ระยะการขับขี่สูงสุด 750 กม.

  • ในการพัฒนา Concept CLA-Class ใหม่นี้จะมีการเลือกแบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต (LFP) และแบตเตอรี่ลิเธียม-นิกเกิล-แมงกานีส-โคบอลต์-ออกไซด์ (NMC) ซึ่งทั้งสองนี้จะมีคุณลักษณะทางเคมีของเซลล์ใหม่ต่างจากแบตเตอรี่ที่ใช้ในรถยนต์ Mercedes-Benz รุ่นไฟฟ้าในปัจจุบัน และแบตเตอรี่รุ่นใหม่มีความจุพลังงานระหว่าง 58kWh ถึง 85kWh

  • แบตเตอรี่ลิเธียมเหล็กฟอสเฟต (LFP) เป็นเทคนิคการรูปแบบใหม่ที่พัฒนาโดย Mercedes-Benz เอง โดยมีโมดูลเซลล์ยึดอยู่กับที่ด้วยกาวแทนที่จะใช้สกรู เพื่อช่วยลดน้ำหนักของวัสดุ และขนาดของโครงสร้างที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น

  • Concept CLA-Class นับเป็นรถยนต์คันแรกของ Mercedes-Benz ที่ผลิตขึ้นมาโดยรองรับสถาปัตยกรรมไฟฟ้า 800 โวลต์ ที่ใช้ใน Porsche Taycan และ Hyundai Ioniq 5 ช่วยในการชาร์จเร็วได้มากถึง 250 กิโลวัตต์ หรือก็คือใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที ก็ได้ระยะทางวิ่งได้ไกลถึง 400 กม. เลยทีเดียว!

  • นอกจากนี้ Concept CLA Class ยังได้รับความสามารถในการชาร์จแบบสองทิศทาง ซึ่งบอกเป็นนัยว่าเวอร์ชันที่ใช้งานจริงจะสามารถจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายนอกหรือบ้านทั้งหลังในเวลาที่ไฟดับก็ยังได้ โดยใช้ยานพาหนะสู่บ้าน (V2H) ยานพาหนะสู่กริด (งาน V2G) และงานยานพาหนะเพื่อบรรทุก (V2L)

  • สำหรับการออกแบบภายในของ Concept CLA Class นั้นใช้ ‘MBUX Superscreen’ แบบเต็มความกว้าง คล้ายกับแนวคิด Vision EQXX โดยมี 3 หน้าจอที่ใช้สำหรับแผงหน้าปัด หน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนต์ และจอแสดงผลสำหรับผู้โดยสารด้านหน้า และใช้ระบบปฏิบัติการ MB.OS ใหม่ของ Mercedes-Benz พร้อมการนำทางของ Google Maps รวมถึงแอปอื่นๆ ที่ฝังมาให้

  • รวมถึงจะมีระบบ Child Presence Detection (CPD) ที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดความเสี่ยงในการหลงลืมเด็กเล็กไว้ในรถ โดยใช้เซ็นเซอร์และกล้องเพื่อตรวจจับรูปแบบการหายใจ ระบบจะตั้งโปรแกรมให้เตือนก่อน จากนั้นจึงสั่งงานเครื่องปรับอากาศในท้ายที่สุด และส่งเสียงแตรเมื่อตรวจพบว่ามีเด็กติดอยู่ในรถเพียงลำพัง

 

และนี่ก็คือ Concept CLA Class ใหม่ ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์กันทุกคน ส่วนรถยนต์ตัวนี้จะถูกนำมาผลิตในเชิงพานิชย์เมื่อไหร่ เราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This