พามาดู iFixit ชำแหละ iPhone 13 Pro เผยให้เห็นส่วนประกอบภายในอย่างชัดเจน

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวไอโฟนทุกคน วันนี้เราจะขอพาทุกท่านมาชม iFixit จัดการชำแหละ iPhone 13 Pro อย่างเต็มรูปแบบแล้ว เผยให้เราพบความเปลี่ยนแปลงของส่วนประกอบ Face ID สำหรับใครที่สนใจก็ตามมาดูกันเล้ยย

สรุปความน่าสนใจของการชำแหละ iPhone 13 Pro ได้ดังนี้

  • หลังจาก iFixit ได้ชำแหละ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ให้ชมแบบสดๆ ผ่านทาง YouTube ไปก่อนหน้านี้ ล่าสุดก็ได้ทำการชำแหละ iPhone 13 Pro อย่างเต็มรูปแบบแล้ว เพื่อเปิดเผยส่วนประกอบภายในทั้งหมด
  • โดยเริ่มจากการเอ็กซ์เรย์ iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max เพื่อให้เห็นชิ้นส่วนภายในว่าถูกติดตั้งไว้อย่างไร
  • จากการเอ็กซ์เรย์ ทำให้เราเห็นว่า iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max มีการออกแบบภายในที่คล้ายกัน ตั้งแต่การจัดวางกล้อง แผงวงจรหลัก แบตเตอรี่ วงแหวนแม่เหล็กสำหรับ MagSafe และ ชิ้นส่วนอื่นๆ
  • ที่สำคัญก็คือแบตเตอรี่ของ iPhone 13 Pro เป็นรูปตัว L แบบเดียวกับแบตเตอรี่ของ iPhone 13 Pro Max แตกต่างจากแบตเตอรี่ของ iPhone 12 Pro ที่เป็นแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า
  • โดย iPhone 13 Pro ใช้แบตเตอรี่ 11.97Wh ซึ่งเท่ากับ 3,095mAh เพิ่มขึ้นจาก 2,815mAh ใน ‌iPhone 12‌ Pro
  • หลังจากชำแหละ iFixit พบว่า ‌iPhone 13 Pro‌ ไม่ได้ติดตั้งลำโพงหูฟังไว้กับจอแสดงผล ทำให้การเปลี่ยนจอภาพง่ายขึ้น แต่สายเคเบิลของเซ็นเซอร์ด้านบนดูบอบบาง ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะได้รับความเสียหายระหว่างการซ่อมแซม
  • ‌iPhone 13 Pro‌ ใช้แผง OLED ที่รวมชั้นสัมผัสไว้ด้วยกัน ทำให้มีความบางลง ลดจำนวนสายเคเบิล และมีต้นทุนถูกลง
  • สำหรับระบบกล้อง TrueDepth ในปีนี้ iFixit พบว่ามีการรวม Flood illuminator กับ Dot projector ให้เป็นโมดูลเดียวกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ Apple สามารถลดขนาดของรอยบากบนหน้าจอของ iPhone ในปีนี้
  • โมดูลของ Face ID ก็ไม่ติดกับจอแสดงผล รวมถึงลำโพงหูฟัง ก็แยกไปไว้ระหว่างกล้องหน้ากับโมดูล Face ID ทำให้การถอดเปลี่ยนหรือซ่อมแซมจอแสดงผลง่ายขึ้น
  • อย่างไรก็ตาม iFixit เตือนว่า ถึงแม้จอแสดงผลของ iPhone 13 Pro จะถอดเปลี่ยนได้ง่าย แต่ต้องทำโดย Apple เท่านั้น หากใช้จอแสดงผลที่ไม่ได้รับอนุญาตจาก Apple จะส่งผลให้ส่วนประกอบ Face ID ไม่ทำงาน

และนี่ก็คืออีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPhone 13 ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจชาวไอโฟนกันทุกคน และหากมีเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์จาก Apple อีก เราจะรับมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This