พามารู้จักรถยนต์ Kia EV9 ทั้ง 5 รุ่นย่อย

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ คนที่ชื่นชอบรถยนต์สัญชาติเกาหลี และคนที่กำลังอยากได้รถยนต์ไฟฟ้า SUV ทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ Kia ผู้ผลิตรถยนต์จากเกาหลีได้เผยแพร่รายการคุณสมบัติของรถยนต์ไฟฟ้า SUV รุ่น EV9 แล้ว ซึ่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่น EV9 จะมีให้เลือกจาก 5 รุ่น เช่น : Light RWD, Light Long Range RWD, Wind AWD, Land AWD, และ GT-Line AWD แต่ละรุ่นจะมีที่นั่งระหว่าง 6 ถึง 7 ที่นั่ง ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครที่สนใจอยากรู้ก็ตามมาดูที่ด้านล่างนี้กันได้เลย

คุณสมบัติของรถยนต์ EV9 ทั้ง 5 รุ่นมีดังนี้

  1. Kia EV9 Light RWD (ที่นั่ง 7 ที่นั่ง) มาพร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ 76.1 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทาง 223 ไมล์ กำลังม้า 215 แรงม้า ความเร่งยังไม่มีข้อมูลการลาก 2,000 ปอนด์ โดยKia EV9 Light เป็นรุ่นเริ่มต้น แต่ยังครอบคลุมคุณสมบัติอย่างเหมาะสม มาพร้อมกับที่นั่งหน้าที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ 8 ทิศทางพร้อมเครื่องทำความร้อนและระบายอากาศ เครื่องฉายแสง LED การชาร์จโทรศัพท์ไร้สายและคีย์ดิจิตอลของ Kia
  2. Kia EV9 Light Long Range RWD (ที่นั่ง 6 ที่นั่ง) มาพร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ 99.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทาง 300 ไมล์กำลังม้า 201 แรงม้าความเร่ง 7.8 วินาที การลาก 2,000 ปอนด์ โดย Kia EV9 Light Long Range RWD มาพร้อมคุณสมบัติมาตรฐานเหมือนกับรุ่น Light ที่ปกติ แต่เพิ่มเติมเก้าอี้ผู้โดยสารแถวที่สองและหน้าต่างหน้าแถวแรก
  3. Kia EV9 Wind AWD (ที่นั่ง 7 ที่นั่ง) มาพร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ 99.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทาง 270 ไมล์ กำลังม้า 379 แรงม้า ความเร่ง 5.4 วินาที การลาก 2,000 ปอนด์ โดย Kia EV9 Wind AWD เป็นรุ่นที่เพิ่มคุณสมบัติทั้งหมดขึ้นมา มีปั๊มความร้อน, หน้าต่างหลังคู่, พวงมาลัยที่มีระบายความร้อน, และราวหลังหลังคาร์บริเดจสีเงินแบบสปอร์ต การอัพเกรด Boost Mode ที่มีให้เลือกช่วยลดเวลาจาก 0-60 มาเป็น 4.5 วินาที
  4. Kia EV9 Land AWD (ที่นั่ง 6 ที่นั่ง) มาพร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ 99.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทาง 250 ไมล์ กำลังม้า 379 แรงม้า ความเร่ง 5.4 วินาที การลาก 2,000 ปอนด์ โดยการอัพเกรดไปยังรุ่น Land AWD เป็นจุดที่ EV9 เริ่มมีลักษณะเหมือน SUV หรูหรา รุ่น Land AWD มาพร้อมเก้าอี้หลังที่มีระบายความร้อนและระบายอากาศ, เก้าอี้ขับรถชั้นพรีเมียมพร้อมเท้าหัวลายหัว, ระบบเสียง Meridian, แสงอำนาจภายใน, และ “กริลดิจิตอล” ของ Kia ซึ่งคล้ายกับ Wind AWD, รุ่น Land AWD ยังมีการอัพเกรด Boost Mode ที่เลือกได้
  5. Kia EV9 GT-Line AWD (ที่นั่ง 6 ที่นั่ง) มาพร้อมกับขนาดแบตเตอรี่ 99.8 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ระยะทาง 250 ไมล์ กำลังม้า 379 แรงม้า ความเร่ง 4.5 วินาที การลาก 5,000 ปอนด์ โดย EV9 คือรุ่น GT-Line AWD ที่มีล้อขนาด 21 นิ้วที่สุดเข้มข้น, กระบะหลังคาร์บริเดจที่ใช้ในการบรรทุกสิ่งของ, หน้าจอแสดงข้อมูลแบบขึ้นราคา, ระบบช่วยจอดอัจฉริยะของ Kia, และทุกสิ่งที่รุ่น Land AWD มี รุ่น GT-Line รวมความสปอร์ตและหรูหรา เพียงสิ่งเดียวที่เลือกได้คือแพคเกจรางวัลความผ่อนคลาย ซึ่งมีที่นั่งสำหรับแถวที่สองเป็นที่นั่งสำหรับการพักผ่อนเหมือนๆ ที่โซฟาบนลานหลัง

และนี่ก็คือรถยนต์ไฟฟ้า EV9 จาก KIA สุดยอดค่ายยานยนต์สัญชาติเกาหลีที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์กันทุกคน หลังจากที่ได้อ่านจบไป ใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตัวกันไว้เลย เพราะคาดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะทำตลาดในเร็วๆ นี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This