พามารู้จัก รถยนต์ MRAP รถยนต์พันธุ์แกร่งจากแคนาดา

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ทุกคน ใครที่ชื่นชอบรถยนต์พันธุ์แกร่งบอกเลยว่าต้องไม่พลาดคอนเทนต์นี้ เพราะครั้งนี้เรากำลังจะพาคุณมารู้จัก รถ MRAP พันธุ์แกร่งจากแคนาดา ที่สามารถลุยได้ทุกภาคพื้นสนาม ไม่หวั่นแม้ในสมรภูมิรบ ซึ่งรายละเอียดของรถยนต์คันนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ MRAP ได้ดังนี้

  • มันเป็นรถยานพาหนะทางทหารหุ้มเกราะต้านทานทุ่นระเบิดและซุ่มโจมตีซีเนเตอร์ ถูกต่อยอดการสร้างจากรถกระบะ ฟอร์ด เอฟ-550 (Ford F-550) ซึ่งถูกดัดแปลงแบบพิเศษโดยการเสริมเกราะให้ห้องโดยสารทนต่อแรงระเบิดและกระสุนขนาดต่าง ๆ ส่วนสเปกของรถคันนี้

  • ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ดีเซล V8 ขนาด 6.7 ลิตร ให้กำลัง 330 แรงม้า ติดตั้งกระจกกันกระสุนหลายชั้น ทั้งยังมีประตูหุ้มเกราะและบานพับติดตั้งสลักเสริมแรง ส่วนตัวถังที่นั่งเป็นแบบป้องกันทุ่นระเบิดพร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบสี่จุด รองรับผู้โดยสารได้สูงสุด 10 คน

  • รอบตัวรถยังมีช่องปืน และกล้องที่ช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ 360 องศา รอบทิศทาง ส่วนด้านบนหลังคาเป็นป้อมปืน เรนเมทอลล์ ฟิลด์เรนเจอร์ (Rheinmetall Fieldranger) ควบคุมด้วยรีโมต ซึ่งสามารถติดตั้งปืนกล, เครื่องยิงลูกระเบิดอัตโนมัติ หรือจรวดนำวิถีต่อต้านรถถังได้ และรถซีเนเตอร์ยังผ่านการทดสอบด้วยทุ่นระเบิดต่อต้านรถถังขนาด 6 กิโลกรัม รวมถึงทดสอบรับแรงระเบิดจากกระสุนปืนใหญ่อัตราจรขนาด 155 มิลลิเมตร แบบทำลายล้าง (High Explosive) ในระยะ 50 เมตรจากศูนย์กลางระเบิด พบว่าตัวถังบรรทุกผู้โดยสารยังปลอดภัย

  • อย่างไรก็ตามข้อจำกัดของรถยนต์รุ่นนี้คือมันมีราคาที่แพงมากจนไม่สามารถเปิดเผยได้ แต่หากใครมีโอกาสได้ใช้งานมันจริงก็จะรู้สึกคุ้มค่า และอุ่นใจในชีวิตไม่น้อย

และนี่ก็คือรถยนต์พันธุ์แกร่ง MRAP ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์ทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับโปรเจ็คต์รถยนต์คันนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This