พามารู้จัก ว่า X-57 Maxwell ต้นแบบเครื่องบินไฟฟ้าที่อยู่ระหว่างทดสอบโดย NASA

Must Read

ใครที่ชื่นชอบเทคโนโลยีด้านการบินต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า X-57 Maxwell เครื่องบินไฟฟ้า NASA เตรียมทดสอบบินขึ้นฟ้าเร็วๆ นี้ หลังจากประสบความสำเร็จด้านการควบคุมอุณหภูมิให้กับชิ้นส่วนที่มีความอ่อนไหว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

สำหรับเครื่องบินไฟฟ้า X-57 Maxwell ที่เรากำลังพูดถึงลำนี้เป็นโครงการภายใต้การดูแลของ NASA มันเป็นเครื่องบินที่ถูกดัดแปลงโครงสร้างมาจากเครื่องบิน Tecnam P2006T ของประเทศอิตาลี โดยตัวเครื่องบินทดสอบในตอนนี้รองรับได้ 1 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อกับใบพัดโดยตรงตามแนวยาวของปีก

เครื่องบินทดสอบ X-57 Maxwell ลำนี้ใช้พลังงานจาก แบตเตอรี่ลิเทียมไอออนความจุ 69 กิโลวัตต์ชั่วโมง (KWh) ทำความเร็วแบบบินล่องที่ 276 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ก่อนหน้าเครื่องบินทดสอบ X-57 Maxwell ลำนี้ประสบปัญหาด้านการควบคุมอุณหภูมิให้กับชิ้นส่วนที่อ่อนไหว แต่ล่าสุด NASA ประสบความสำเร็จในการทดสอบการระบายความร้อน ของตัวควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าในเครื่องบินไฟฟ้า X-57 Maxwell ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จครั้งสำคัญที่จะนำไปสู่การทดสอบในขั้นถัดไป

โดยการทดสอบนี้ได้มีการตรวจสอบความสามารถในการทำงาน และคุณภาพของตัวควบคุม ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญสำหรับจ่ายพลังงานให้กับมอเตอร์ไฟฟ้า และระบบที่ซับซ้อนเหล่านี้ มีชิ้นส่วนที่ไวต่ออุณหภูมิ

จากการทดสอบพบว่าอุปกรณ์ควบคุมแต่ละตัว สามารถทนอุณหภูมิ -23 องศาเซลเซียสไปจนถึง 63 องศาเซลเซียส ซึ่งทีมได้ติดตามการตอบสนองอย่างใกล้ชิด เพื่อให้มั่นใจว่ามันทำงานได้ผ่านเกณฑ์ที่กำหนด

ขั้นตอนต่อไปหลังจากนี้ เครื่องบินจะต้องผ่านการตรวจสอบความพร้อมในการบิน ซึ่งจะทดสอบในศูนย์วิจัยการบินอาร์มสตรอง ในแคลิฟอร์เนีย หลังจากนั้นมันก็จะพร้อมสำหรับเที่ยวบินแรก

และนี่ก็คือเครื่องบินทดสอบ X-57 Maxwell ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอการบินทุกคน เพราะหากเครื่องบินทดสอบลำนี้ประสบความสำเร็จ มันจะเป็นเครื่องบินระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าทั้งหมด และยังมีจุดเด่นคือการออกแบบให้บินได้เงียบขึ้น และมันจะเป็นต้นแบบสำหรับการบินแห่งอนาคต  

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This