พามารู้จัก เจสซี่ คอมบส์ ผู้หญิงที่ขับยานพาหนะบนบกที่เร็วที่สุดในโลก ทำสถิติที่แลกมาด้วยชีวิต

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนในในโลกยานยนต์ สำหรับวันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จัก เจสซี่ คอมบส์ สาวผู้ที่ได้สร้างสถิติผู้หญิงที่เร็วที่สุดในโลก โดยได้รับการยืนยันจากกินเนสบุ๊คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

สรุปเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ เจสซี่ คอมบส์ ได้ดังนี้ 

  1. กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ประกาศยืนยันแล้วว่าเจสซี่ คอมบส์ นักขับรถหญิงชาวอเมริกันผู้ล่วงลับเป็นผู้หญิงที่ทำความเร็วบนบกได้เร็วที่สุดในโลก

  2. คอมบส์ สามารถทำความเร็วบนพื้นดินได้สูงสุด 522.783 ไมล์ต่อชม. หรือ 841.338 กม.ต่อชม. จนถูกบันทึกไว้เป็นสถิติโลกโดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด

  3. อย่างไรก็ตามนักขับรถหญิงชาวอเมริกันประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตในวัย 39 ปีขณะพยายามสร้างสถิติบนทะเลทรายอัลวอร์ดในรัฐโอเรกอนสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2019

  4. ตลอดกว่า 40 ปีที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้หญิงคนใดขับขี่รถทำความเร็วบนบกได้สูงเกินกว่า 820 กม.ต่อชม. มาก่อนนับตั้งแต่คิตตี โอนีลล์ นักขับรถสตันท์หญิงชาวอเมริกันเคยทำไว้ที่ 512.7 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือ 825 กม.ต่อชม. ในปี 1976

  5. นอกจากการเป็นนักสร้างสถิติความเร็ว และเคยเข้าร่วมรายการเรียลริตี้ยอดนิยมอย่าง Mythbusters คอมบส์ ยังเข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตหลายรายการ อาทิ Baja 1000 และการแข่งขันออฟโรดชื่อดังอย่าง King of Hammers โดยเธอได้รับฉายา “ราชินีแห่ง Hammers” เมื่อคว้าอันดับ 1 มาครองได้สำเร็จ

  6. การสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุที่ทำให้คอมบส์เสียชีวิตพบว่าล้อหน้าของรถสตรีมไลเนอร์ชื่อว่า American Eagle Supersonic Speed Challenger ที่เธอใช้ขับขี่เพื่อสร้างสถิตินั้นเกิดกระทบกับวัตถุแข็งบนพื้นจนหลุดออกขณะกำลังทำความเร็วทำให้ตัวรถพลิกคว่ำอย่างรุนแรง

  7. เธอยังเคยได้รับฉายา “ผู้หญิงเร็วที่สุดบนรถ 4 ล้อ” หลังใช้รถแข่งคันเดียวกันนี้ซึ่งมีความยาว 17 เมตร พละกำลังกว่า 4 หมื่นแรงม้า ทำความเร็วได้ที่ 640 กม.ต่อชม. เมื่อปี 2013

และนี่ก็คือวีรกรรมของผู้หญิงที่เร็วที่สุดในโลกที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันในครั้งนี้ แม้ว่าเธอจะจากไปแล้ว แต่วีรกรรมของเธอนั้นโลกไม่ลืมครับ 

ที่มา: เว็บไซต์ Motorauthority

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This