พามารู้จัก CyberOne หุ่นยนต์ Humanoid ตัวแรกของเสียวหมี่

Must Read

ชาวค่ายหมี และผู้ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีหุ่นยนต์ต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เราจะพาคุณมาดู Xiaomi อวดโฉม CyberOne หุ่นยนต์ Humanoid ตัวแรกของบริษัทฯ สามารถรับรู้อารมณ์ของมนุษย์ได้ 45 รูปแบบ ใครสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับหุ่นยนต์ CyberOne ได้ดังนี้

  • หลังจากเปิดตัว CyberDog หุ่นยนต์ 4 ขา ในปีที่แล้ว มาในปีนี้ Xiaomi ได้ก้าวไปอีกขั้นด้วยการเปิดตัว CyberOne หุ่นยนต์ Humanoid ตัวแรกของบริษัทฯ ที่มีลักษณะใกล้เคียงกับมนุษย์
  • หุ่นยนต์ CyberOne มีความสูง 177 เซนติเมตร ช่วงแขนกว้าง 168 เซนติเมตร น้ำหนัก 52 กิโลกรัม ใช้มอเตอร์ที่ทรงพลังและมีความซับซ้อนทางกลไกมากกว่า CyberDog เพื่อให้มีการเคลื่อนไหวที่อิสระสูงสุด 21 องศา ตอบสนองแบบเรียลไทม์ได้อย่างรวดเร็ว 5 มิลลิวินาที และจำลองการเคลื่อนไหวของมนุษย์ได้อย่างเต็มที่
  • เบื้องหลังการเคลื่อนไหวของ CyberOne คือ มอเตอร์ข้อต่อประสิทธิภาพสูง ที่มีน้ำหนักเพียง 500 กรัม พร้อมแรงบิดเอาต์พุตสูงสุด 30Nm และมอเตอร์ข้อต่อสะโพกสามารถสร้างแรงบิดสูงถึง 300Nm ผสานการทำงานร่วมกับอัลกอริธึมการควบคุมด้วยเท้า 2 ข้าง แบบมนุษย์ ทำให้การเดินของ CyberOne มีความมั่นคง ขณะที่มือแต่ละข้างสามารถ รับน้ำหนักได้มากถึง 5 กิโลกรัม
  • นอกจากการเคลื่อนไหวที่เป็นธรรมชาติ หุ่นยนต์ Humanoid ตัวแรกของ Xiaomi ยังมาพร้อม Mi-Sense โมดูลการมองเห็นเชิงลึก ช่วยให้ CyberOne สามารถรับรู้พื้นที่ 3D รวมถึงการจดจำบุคคล ท่าทาง และการแสดงออก สามารถประมวลผลสภาพแวดล้อมเพื่อที่จะโต้ตอบได้ โดยมีเทคโนโลยี AI ที่ทำให้ CyberOne สามารถจดจำเสียงสิ่งแวดล้อมได้ 85 ประเภท และอารมณ์ของมนุษย์ 45 รูปแบบ จนสามารถปลอมโยนมนุษย์ที่กำลังเศร้า และรับรู้ได้ว่ามนุษย์กำลังมีความสุข

ทั้งนี้ CyberOne ยังไม่ถูกผลิตออกมาเพื่อวางจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ แต่ Xiaomi ระบุว่าเทคโนโลยีของ CyberOne จะถูกนำไปใช้กับผลิตภัณฑ์ Xiaomi มากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This