พามารู้จัก Eletre รถไฟฟ้า SUV คันแรกจาก Lotus ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขุมกำลัง 600 แรง

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ทุกคน วันนี้เราจะขอนำเสนอ Eletre รถไฟฟ้า SUV คันแรกจาก Lotus ขับเคลื่อน 4 ล้อ ขุมกำลัง 600 แรงม้า ที่พร้อมส่งมอบปี 2023 ซึ่งมันจะน่าสนใจอย่างไร เราตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ Eletre ได้ดังนี้

  • Eletre เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์รุ่นแรกของค่าย Lotus ที่ไม่ใช่รถสปอร์ต โดยเป็นรถ SUV ที่ใช้พลังงานไฟฟ้า 100% ได้รับการพัฒนาภายใต้โค้ดเนม Type 132 ซึ่งเป็นตระกูลใหม่ที่ Lotus ตั้งเป้าให้เป็นรถไฟฟ้าสมรรถนะสูงสำหรับไลฟ์สไตล์ ถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มอเนกประสงค์ใหม่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ ในโรงงานหวู่ฮั่น ประเทศจีน
  • แพลตฟอร์มอเนกประสงค์ใหม่ที่นำมาใช้ในรถไฟฟ้า Eletre มีดีไซน์แบบสเก็ตบอร์ด ที่สามารถปรับให้เข้ากับขนาดแบตเตอรี่ มอเตอร์ ส่วนประกอบต่างๆ, เทคโนโลยี Machine Learning และ เทคโนโลยีการขับขี่อัตโนมัติ
  • ถึงแม้จะมีโครงสร้าง SUV ที่ค่อนข้างหนัก แต่ Lotus ยืนยันว่า Eletre ยังคงมี DNA ของความเป็นรถสปอร์ต สามารถเร่งความเร็วได้ถึง 62 ไมล์ต่อชั่วโมง ภายในเวลาไม่ถึง 3 วินาที ด้วยขุมกำลัง 600 แรงม้า ขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยมีความจุแบตเตอรี่มีมากกว่า 100kWh ช่วยให้วิ่งได้ไกลประมาณ 370 ไมล์ ต่อการชาร์จเต็ม 1 รอบ (เกือบ 600 กิโลเมตร)
  • Lotus Eletre เปิดรับจองแล้ววันนี้ โดยจะเริ่มส่งมอบในปี 2023 ในสหราชอาณาจักร ยุโรป และ จีน

และนี่ก็คือรถยนต์ Lotus Eletre ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์ทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This