พามารู้จัก HiPhi Y รถยนต์ไฟฟ้า SUV มาใหม่ล่าสุดจากจีน

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ทุกคน โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบรถยนต์จากจีนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวที่น่าตื่นเต้นและยินดีจะมาแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ Human Horizons บริษัทเทคโนโลยีในจีนที่เปิดตัวรถ SUV ไฟฟ้า HiPhi Y หลังคาสามารถเปิดแบบปีกนก แถมมีให้เลือก 2 แบบ ทั้งแบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และ AWD ชาร์จไฟเต็มวิ่งไกลถึง 810 กม. ซึ่งราคาจำหน่ายในจีนอยู่ที่ประมาณ 1.5 – 2.1 ล้านบาท สำหรับใครที่อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็ตามมาดูกันได้เลยครับ

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า HiPhi Y

  • การออกแบบของรถ SUV ไฟฟ้า HiPhi Y จะมีความทันสมัย ซึ่งจุดเด่นหลักๆ ของรถคันนี้อยู่ที่ประตูคู่บานหลัง โดยประตูจะออกแบบให้เป็นแบบไร้กรอบ ไม่มีที่มือจับประตู แต่มีชุดปุ่มเปิดที่ติดตั้งอยู่ที่เสา B ซึ่งจะเป็นกลไกสำหรับเปิดประตู โดยตัวหลังคาด้านหลังจะสามารถยกขึ้นได้แบบปีกนก มาพร้อมตัวถัง มีความยาว 4,938 มม., กว้าง 1,958 มม., สูง 1,658 มม. และมีระยะฐานล้อ 2,950 มม.

  • ภายในห้องโดยสารสามารถรองรับได้ 5 ที่นั่ง และด้วยการมากับแพลตฟอร์มไฟฟ้าล้วน จึงช่วยให้มีพื้น Headroom และ Legroom ที่กว้างขวางทั้งด้านหน้าและด้านหลัง อีกทั้งมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่มากถึง 85 ลิตร ขณะที่พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายเมื่อพับเบาะลงจะมีความจุถึง 1,848 ลิตรเลยทีเดียว

  • ในรุ่นเริ่มต้นได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ที่เพลาคู่ล้อหลังให้กำลัง 336 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 410 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 6.9 วินาที มาพร้อมแบตเตอรี่ LFP Blade ของ FinDream (บริษัทในเครือ BYD) ขนาด 76.6 kWh ชาร์จไฟเต็มวิ่งได้ไกล 560 กม. ตามมาตรฐาน CATL

  • และรุ่น Long Range จะได้รับแบตเตอรี่ขนาด 115 kWh จาก CATL ชาร์จไฟเต็ม 1 ครั้ง วิ่งได้ระยะทางไกลถึง 810 กม. นอกจากนี้ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะมากับมอเตอร์คู่ที่ให้กำลังรวมอยู่ที่ 505 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. อยู่ที่ 4.7 วินาที  ส่วนแบตเตอรี่จะเป็นแบบเดียวกันในรุ่น Long Range แต่จะมีระยะทางวิ่งที่น้อยลง 765 กม.ตามมาตรฐาน CATL

และนี่ก็คือรถยนต์ไฟฟ้า HiPhi Y ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์กันทุกคน หลังจากที่ได้อ่านจบไป ใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตัวกันไว้เลย เพราะคาดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของกันในเร็วๆ นี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This