พามารู้จัก Mac Pro รุ่นชิป M2 Ultra เริ่มต้นที่ 249,000 บาท

Must Read

สวัสดีคอไอที ชาวค่ายผลไม้ และชาวแม็คบุ๊คทุกคน ครั้งนี้เราจะพาคุณมารู้จักอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่น่าตื่นเต้นจากแอปเปิ้ลที่เชื่อว่าหลายคนรอมานานอย่าง Mac Pro รุ่นชิป M2 Ultra ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ในราคาที่แรงไม่เบา โดยเริ่มต้นอยู่ที่ 249,900 บาท ใครสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันได้เลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Mac Pro รุ่นชิป M2 Ultra ได้ดังนี้

  • ชิป M2 Ultra เป็นชิปที่ทาง Apple ออกแบบมาเพื่อ Mac Pro โดยเฉพาะตัวชิปถูกสร้างขึ้นจากการนำชิป M2 Max สองตัวมาผสานรวมเข้าด้วยกันผ่านเทคโนโลยี UltraFusion สถาปัตยกรรมด้านบรรจุภัณฑ์แบบกำหนดเอง (Custom Packaging Architecture) ซึ่งทำให้ตัวชิป M2 Ultra ทำงานได้เหมือนเป็นชิปตัวเดียว แม้ความจริงแล้วจะเป็นชิป 2 ตัวมาต่อติดกันก็ตาม

  • Mac Pro รุ่นนี้ถือเป็นเครื่อง Apple Silicon เครื่องแรก ที่เปิดให้ใส่อุปกรณ์เสริมด้วยสล็อต PCIe 7 ช่อง เป็น gen 4 จำนวน 6 ช่อง มาพร้อมพอร์ต Thunderbolt 4 จำนวน 8 พอร์ต, USB-A 3 พอร์ต, HDMI แบนวิดท์สูง 2 พอร์ต, รองรับจอ 8K ทั้งหมด 2 พอร์ต, เชื่อมต่อไร้สาย Wi-Fi 6E, พอร์ตแลน 10GbE อีก 2 พอร์ต, และช่องหูฟังที่ซัพพอร์ตหูฟังความต้านทานสูงขนาด 3.5 มิลลิเมตรอีก 1 รู

สเปกของ “Mac Pro ชิป M2 Ultra” มีดังนี้

  • หน่วยความจำรวม (unified memory) : 192GB

  • แบนด์วิธของหน่วยความจำ : 800GB/s

  • CPU : 24 คอร์ (เร็วกว่า Mac Pro รุ่นก่อน 1.8 เท่า )

  • GPU : 76 คอร์ (เร็วกว่า Mac Pro รุ่นก่อน 3.4 เท่า )

  • การแสดงผล : สามารถแสดงผลออกจอพร้อมกันได้ทั้งหมด 8 จอ

  • เมื่อเทียบกับ Mac Pro รุ่นก่อนที่มีสเปกสูงสุด หรือรุ่น Intel Xeon W 28 คอร์ และติดตั้ง Radeon Pro W6900X จะพบว่า Mac Pro รุ่นชิป M2 Ultra สามารถเรนเดอร์งาน 3D ได้เร็วกว่า 2.7 เท่า เรนเดอร์ภาพระดับ 8K ในโปรแกรม Final Cut Pro 6 ได้เร็วขึ้น 3 เท่า สามารถ Build โปรแกรมใน Xcode10 ได้เร็วขึ้น 1.4 เท่า ทำงานใน Adobe After Effects11 ได้เร็วขึ้น 1.8 เท่า และใช้งาน Photoshop13 ได้เร็วขึ้น 3 เท่า

และนี่ก็คือ Mac Pro รุ่นชิป M2 Ultra ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีทุกคน ใครสนใจอยากได้ก็เตรียมเงินกันไว้เลย เพราะสินค้าเริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้ ราคาเริ่มต้น $6,999 หรือประมาณ 249,900 บาท สามารถติดตั้งรางแบบแร็คเพิ่มได้ แต่ต้องจ่ายเพิ่ม ประมาณ 20,000 บาท หรือก็คือ $7,499 หรือประมาณ 269,900 บาท

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This