พามารู้จัก Nissan Sukura EV รถไฟฟ้า ดีไซน์น่ารัก ราคาเป็นมิตร

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ และชาวค่ายนิสสันทุกคน ครั้งนี้เราจะขอพาคุณมารู้จักรถยนต์ Nissan Sukura EV รถไฟฟ้า ดีไซน์น่ารัก มิติกระชับ ในราคา 470,000 บาท ใครที่สนใจอยากทราบรายละเอียดก็ตามมาดูที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ Nissan Sukura EV ได้ดังนี้

  • จากที่ได้มีการเปิดตัวในฐานะรถยนต์ K-Car พลังงานไฟฟ้ารุ่นต้นแบบมาตั้งแต่เมื่อในปี 2019 และในปีที่ผ่านมา เวอร์ชั่นเพื่อการจำหน่ายจริงของ Nissan Sakura EV คันนี้ก็มาถึงสำหรับการขายในญี่ปุ่นแล้ว โดยจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ระดับเริ่มต้นของทางค่าย ทั้งในด้านราคา ขนาด และการใช้งานในรูปแบบของรถในเมืองเป็นหลัก

  • Nissan Sakura EV คันนี้นั้น เป็นการพัฒนาร่วมกันกับทาง Mitsubishi Motor ซึ่งได้มีการร่วมมือกันพัฒนามาตั้งแต่รุ่นที่ใช้งานเครื่องยนต์สันดาป และมีแฝดคนล่ะฝาของ Sukura ก็คือ Mitsubishi eK X จนมาถึงรุ่นที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้า ก็ยังมีการแชร์ร่วมกันกับรุ่น ek X EV อีกด้วยนั่นเอง

  • Nissan Sakura EV เป็นรถยนต์ในกลุ่ม K-Car ที่มีกฎระเบียบเป็นมาตรฐานวางไว้ โดยจะมาพร้อมกับมิติความยาว 3,395 มิลลิเมตร ความกว้าง 1,475 มิลลิเมตร ความสูง 1,655 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,495 มิลลิเมตร และตัวรถยังมีวงเลี้ยวเพียง 4.8 เมตรเท่านั้น

  • โดยแพลตฟอร์มใหม่ที่ใช้งานบนตัวรถรุ่นนี้นั้น จะมีความแตกต่างกับแพลตฟอร์มที่ใช้งานในโมเดล ICE (เครื่องยนต์สันดาปภายใน) โดยจะใช้หลักการออกแบบเพื่อลดระยะยื่นและเพิ่มระยะห่างระหว่างเพลาเพื่อให้มีพื้นที่วางขาภายในมากขึ้น สามารถรองรับผู้โดยสารได้ 4 คน และจุสัมภาระได้ 107 ลิตร นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งใน EVs ที่เบาที่สุดอีกด้วย โดยให้น้ำหนักอยู่ที่ 1,070 กิโลกรัมในรูปแบบมาตรบาน ส่วนรุ่นท๊อปที่จะจัดของแต่งและอุปกรณ์เสริมต่างๆ จะมีน้ำหนักที่มากกว่าเพียง 10 กิโลกรัมเท่านั้น

  • หัวใจที่สำคัญของ Nissan Sakura EV ก็คือ มอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้า ที่ให้กำลังสูงสุด 63 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 195 นิวตันเมตร และตัวรถยังมีการจำกัดความเร็วสูงสุดที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งจะใกล้เคียงกับ Mitsuboshi eK X EV ที่ใช้แพลตฟอร์มที่เหมือนกัน และแน่นอนว่าแบตเตอรี่บนตัวรถนั้น จะเป็นชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่มีความจุ 20 kWh และพลังงานเพียงพอสำหรับระยะทาง 180 กิโลเมตรและใช้ระยะเวลาในการชาร์จไฟ 8 ชั่วโมงด้วยปลั๊กไฟบ้านเท่ากันอีกด้วย

  • แม้ว่ารถคันนี้จะไม่ใช่ EV ที่ทรงพลังที่สุด แต่ว่า Sakura ก็มีโหมด Sport ให้ใช้งาน ร่วมกับ Standard และ Eco โดยทาง Nissan ระบุว่าได้พัฒนาห้องโดยสารที่เงียบที่สุดในเซกเมนต์ kei และเป็นรถยนต์คันแรกในประเภทนี้ที่บังคับเลี้ยว เร่งความเร็ว เบรก เปลี่ยนเกียร์ และใช้เบรกจอดรถขณะจอดรถโดยอัตโนมัติ ด้วยระบบ ProPILOT Park

  • การจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศญี่ปุ่นนั้น จะมีการแบ่งเกรดออกเป็น 3 ระดับ เริ่มต้นด้วย S, X และไปสุดที่เกรด G และมีราคาเริ่มต้น 1.78 ล้านเยน หรือราวๆ 476,939 บาท โดยราคานี้จะรวมกับเงินอุดหนุนจากภาครัฐแล้ว

และนี่ก็คือรถยนต์ไฟฟ้า Nissan Sukura EV ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์ไฟฟ้าทุกคน และหากมีความเคลื่อนไหวประการใดเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้อีก เราจะรีบแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This