พามารู้จัก PURA Vision รถไฟฟ้า SUV สุดหรูจากประเทศอิตาลี

Must Read

คอยานยนต์ต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรากำลังจะพาคุณมารู้จัก PURA Vision รถไฟฟ้า SUV สุดหรูจากอิตาลี มีหลังคากระจกสุดล้ำกางออกเหมือนปีกนก เรียกได้ว่าอย่างหล่อ แถมรักษ์โลกอีกด้วย ใครที่สนใจอยากได้ก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ PURA Vision ได้ดังนี้

  • ออโตโมบีลี พินินฟารินา (Automobili Pininfarina) ค่ายรถหรูใหม่จากอิตาลี ที่ก่อนหน้านี้เป็นค่ายออกแบบรถมาโดยตลอด ได้กระโดดเข้าสู่สมรภูมิรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ในตลาดรถหรู ด้วยการเปิดตัวพิวรา วิชัน (PURA Vision) รถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าอเนกประสงค์ (e-SUV) ที่ชูจุดเด่นเป็นหลังคากระจกแบบหลายชิ้นซึ่งเปิดบางส่วนได้คล้ายกับปีกนก

  • จุดเด่นของพิวรา วิชันคือภายนอกตัวรถ เริ่มจากการใช้ประตูรถแบบเลาจน์ดอร์ไร้เสา (Pillarless Lounge Door) ซึ่งคล้ายกับรถหรูเช่นโรลส์-รอยซ์ (Rolls-Royce) พร้อมหลังคากระจกมุมกว้าง (Panoramic Glass Roof) ที่ส่วนหน้าต่างด้านซ้ายและขวาจะยกตัวแบบปีกนก (Gull-wing based windscreen) เมื่อเปิดประตูออก เพื่อให้มิติการโดยสารสะดวกหรูหราและกว้างขวางที่สุด

  • หน้าต่างรถยังติดตั้งไฟแอลอีดีวงแหวน (LED ring light) ที่เสริมความหรูหรา พร้อมไฟหน้าแอลอีดีแบบบางพิเศษ ภายใต้การออกแบบให้รถพิวรา วิชันดูเรียบหรูและบางที่สุดแต่ยังคงความเป็นรถสปอร์ต พร้อมการประกอบคาร์บอนไฟเบอร์ที่ส่วนกันชนรถเสริมความปลอดภัยและการออกแบบให้ตัดกับส่วนบนของรถอีกด้วย

  • ในขณะที่ภายในของตัวรถจะตกแต่งภายใต้แนวคิดการออกแบบเช่นเดียวกับเรือยอชต์ ซึ่งผสานการออกแบบเชื่อมต่อระหว่างภายนอกไปสู่ภายในรถผ่านหลังคาและหน้าต่างกระจก ที่นั่งจะถูกทำให้เหมือนกับลอยอยู่กลางอากาศ พร้อมแผงกลางรถที่เหมือนแผงควบคุมบนเรือ ที่มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่และยังให้หน้าจอเหนือแผงรถ หรือเฮดอัปดิสเพลย์ (Head-up Display)

  • ส่วนวัสดุที่ใช้หุ้มปิดเบาะรถกับแผงรถจะเป็นหนังแท้คุณภาพสูงแบบเซมิ อนิลีน (Semi-aniline leather) สลับกับหนังชาโคล และผ้าถักลายให้เกิดความหรูหราแบบนุ่มลึก ตัดขอบหรือรอยต่อวัสดุด้วยอลูมีเนียมชุบแบบอะโนไดซ์ (Anodized aluminum) เพื่อให้ตัวรถพิวรา วิชัน สมกับการเป็นยานพาหนะไฟฟ้าหรู (Electric Luxury Vehicle: e-LUV) ที่จะจัดแสดงครั้งแรกอย่างเป็นทางการในงานสัปดาห์ยานยนต์มอนเทอเรย์ (Monterey Car Week) รัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐอเมริกา พร้อมกับการประกาศรายละเอียดด้านการขับเคลื่อนและข้อมูลอื่นๆ ของตัวรถภายในเดือนสิงหาคมนี้

และนี่ก็คือรถยนต์ไฟฟ้า PURA Vision ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์ทุกคน หลังจากที่ได้ชมจบไปใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตัวกันไว้เลย เพราะคาดว่ารถยนต์รุ่นนี้จะเปิดให้จับจองเป็นเจ้าของในเร็วๆ นี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This