พามารู้จัก Sky Replacement เครื่องมือ AI ใหม่จาก Adobe สำหรับ Photoshop ที่จะมาช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับฉากหลังของภาพที่เป็นท้องฟ้าโดยเฉพาะ

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาชม Adobe สาธิตเครื่องมือ AI ใหม่ที่เรียกว่า “Sky Replacement” สำหรับ Photoshop ซึ่งจะมาช่วยเปลี่ยนภาพท้องฟ้าให้สวยงามสมจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์ ซึ่งจะสวยงามอย่างไรนั้น ลองมาชมกันเลย 

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจของเครื่องมือใหม่ Sky Replacement จาก Adobe ได้ดังนี้ 

  1. ภาพถ่ายนอกอาคารหรือกลางแจ้งส่วนใหญ่ต้องมีท้องฟ้าเป็นองค์ประกอบหรือเป็นฉากหลังอยู่ในภาพ แต่บางวันท้องฟ้าก็ดูน่าเบื่อ ทำให้ภาพถ่ายโดยรวมขาดความน่าสนใจไปด้วย แต่ตอนนี้ Adobe ได้แก้ปัญหาดังกล่าวแล้ว ด้วยเครื่องมือใหม่ที่เรียกว่า Sky Replacement สำหรับ Photoshop

  2. Sky Replacement ช่วยให้ผู้ใช้งาน Photoshop สามารถเปลี่ยนรูปภาพท้องฟ้า เป็นรูปภาพท้องฟ้าจากภาพอื่นได้ตามต้องการ และทำได้อย่างแนบเนียนโดยอาศัย AI เข้ามาช่วย

Sky Replacement ไม่ได้ทำหน้าที่เพียงเปลี่ยนฉากท้องฟ้าเท่านั้น แต่ยังช่วยเปลี่ยนโทนสีโดยรวมของฉากด้านหน้า ให้เข้ากับโทนสีของท้องฟ้าด้วย ตัวอย่างเช่น เมื่อเลือกใช้รูปภาพท้องฟ้าช่วงพระอาทิตย์กำลังตก AI ก็จะเพิ่มโทนสีทองที่อบอุ่นให้กับรูปภาพ หรือ ถ้าใช้รูปภาพท้องฟ้าช่วงเที่ยงวัน AI ก็จะปรับความสว่าง คอนทราสต์ และ เงา ให้เข้ากัน

  1. จากวิดีโอสาธิต จะเห็นว่าในหน้าต่างเครื่องมือ Sky Replacement จะพบกับรูปภาพท้องฟ้าหลากหลายรูปแบบที่ติดตั้งมาให้ล่วงหน้า หรือ จะเลือกรูปภาพท้องฟ้าจากไฟล์ภาพของผู้ใช้งานเองก็ได้

และนี่ก็คือเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกไอทีที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ทั้งนี้เราคาดว่า Adobe จะสาธิต Sky Replacement เพิ่มเติม รวมทั้งแนะนำเครื่องมือใหม่ๆ สำหรับ Photoshop ในกิจกรรม Adobe Max ที่จะจัดขึ้นในรูปแบบเสมือนจริง วันที่ 20 ตุลาคมนี้ ใครสนใจก็ติดตามเพิ่มเติมกันได้เลย 

ที่มา – Engadget

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This