ฟังจากปาก CEO ของ Huwei ต่อการรับมือสถานการณ์หากสงครามการค้ายังดำเนินต่อไป !

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับในครั้งนี้เราจะพาทุกคนมาเกาะติดสถานการณ์สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐอเมริกา ซึ่งแน่นอนว่าบริษัทที่ได้รับผลกระทบเป็นอันดับต้นๆ จากสงครามนี้ก็คือ Huwei นั่นเอง แล้วหัวเว่ยเองมีความพร้อมที่จะรับมือกับสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนในอนาคตอย่างไร ลองมาฟังจากปากของ CEO บริษัทกันเลยดีกว่า 

Ren Zhengfei ซีอีโอของ Huawei เปิดเผยกับทางสำนักข่าว CNN โดยยอมรับว่า Google ไม่ได้รับการอนุญาตจากกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา ให้ทำการค้าร่วมกับ Huawei แตกต่างจาก Microsoft ที่รับการผ่อนปรนจน Huawei สามารถเปิดตัวแล็ปท็อปรุ่นใหม่ได้

อย่างไรก็ตาม Huawei ไม่ได้ได้กังวลใจมากนัก เพราะได้เตรียมแผนสำรองเอาไว้แล้ว “เรามีแผนบีที่ทะเยอทะยานมาก” Ren Zhengfei เปิดเผยกับทาง CNN “ผมเชื่อว่าเราสามารถสร้างระบบนิเวศระดับโลกของเราเอง ในอีกสองถึงสามปีข้างหน้า”

Ren Zhengfei กำลังพูดถึง Huawei Mobile Service (HMS) ระบบนิเวศของ Huawei ที่เปิดตัวทางการแล้วในงาน Huawei Developer Conference ที่ผ่านมา รวมทั้ง Harmony OS ระบบปฏิบัติการที่สามารถมาทดแทน Android ได้ในอนาคต และ Huawei กำลังลงทุนกับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ราว 1 ล้านคนทั่วโลก เพื่อทำให้ HMS แข็งแกร่งพอที่จะสู้กับ GMS หรือ Google Mobile Service

รายงานก่อนหน้านี้ของ UBS และ Fomalhaut Techno Solutions ระบุว่าสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุด Mate 30 series รวมถึงฐานสถานี 5G ไม่ได้มีชิ้นส่วนที่มาจากบริษัทในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ Huawei ยังประเมินว่าในปี 2019 จะสามารถจัดส่งสมาร์ทโฟนได้ราว 230 ล้านเครื่อง

ถ้าการประเมินของ Huawei แม่นยำ นั่นหมายถึงในปีนี้ Huawei จะมียอดจัดส่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 12% ซึ่งเป็นหลักฐานยืนยันว่าคำสั่งแบนของสหรัฐอเมริกา ไม่ได้มีผลกระทบใดๆ กับ Huawei

นี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวในแวดวงธุรกิจที่เราอยากจะมารายงานให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ซึ่งทุกอย่างจะเป็นไปดังที่ Ren Zhengfei คาดการณ์ไว้หรือไม่ เค้าจะนำพาหัวเว่ยก้าวข้ามผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้อย่างไร ต้องลองมาติดตามกัน 

ที่มา – Gizchina

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This