ฟีเจอร์ Never Combine บน Window 11 จะกลับมา

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาววินโดว์ทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ Windows 11 เตรียมนำฟีเจอร์ Never Combine กลับมา แยกแอป 2 หน้าต่างไม่ให้ยุบรวมกันบน Taskbar ได้แล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เชื่อว่าหลายคนตั้งหน้าตั้งตารอคอยฟีเจอร์นี้อย่างมาก เพราะทีมงานคอมคร้าบของแอดหลายคนก็เป็นหนึ่งในนั้นเช่นกัน อย่างที่รู้กันว่าค่า default ปกติของ Windows ตั้งแต่ Windows 7 เป็นต้นมา หากเราเปิดหน้าตาโปรแกรมเดียวกันมากกว่า 2 อันขึ้นไป หน้าต่างทั้งหมดจะถูกยุบรวมกลุ่มไว้ในไอคอนเล็กๆ อันเดียว ดังนั้นถ้าเราอยากจะเลือกอันใดอันหนึ่ง จำเป็นต้องเอาเมาส์ไปชี้เพื่อให้หน้าตาทั้งหมดป๊อปอัปขึ้นมาก่อนแล้วถึงจะคลิกเลือกหน้าต่างที่ต้องการได้ สำหรับหลายคนถือเรื่องนี้ว่าสร้างความยุ่งยากเวลาทำงานพอสมควร เนื่องจากขั้นตอนที่เยอะเกินไป
  • แน่นอนว่า Microsoft ก็ได้ออกฟีเจอร์ที่เอาไว้ช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวก็คือ Never Combine นั่นเอง ซึ่ง Never Combine ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเป็นรูปแบบปกติที่หลายคนคุ้นเคยมาตั้งแต่บน Windows XP และก็ถูกใส่ไว้บน Windows 7-10 สำหรับเป็นทางเลือกให้ผู้ใช้เลือกตั้งค่าเอง แต่ปัญหาคือพอ Windows 11 ออกมากลับโดนตัดออกไปแบบงงๆ เสียอย่างงั้น
  • เรื่องนี้ชาว Windows 11 หลายคนก็ไม่ค่อยพอใจเป็นอย่างมาก และพยายาม feedback กลับไปยัง Microsoft เรียกร้องให้นำฟีเจอร์นี้กลับคืนมา ซึ่งวันนี้ก็น่าจะเห็นผลสำเร็จแล้ว เพราะเริ่มได้เห็นภาพหลุดของการตั้งค่า Never Combine บน Windows 11 กันมากขึ้น อย่างในภาพก็จะเห็นแล้วว่ามีแถบหน้า Settings ตัวเต็มโผล่ขึ้นมาด้วย คาดว่าการทำงานหลักๆ ก็น่าจะยังคงเหมือนเดิม คือสามารถแยกไม่ให้ไอคอนโปรแกรมรวมกันได้ และทำให้ไอคอนบน taskbar เป็นแบบแท่งยาวๆ ที่มีชื่อโปรแกรมตามหลังอยู่

สำหรับการตั้งค่า Never Combine แบบ Windows 11 จะยังเหมือนกับรูปแบบของ Windows 10 คือเลือกตั้งค่าได้ 3 แบบ ได้แก่ Always, Sometimes และ Never

  • แบบ Always หมายถึง ให้รวมกลุ่มแอปไว้เสมอ ซึ่งจะเหมือนกับที่ใช้งานกันอยู่ในปัจจุบัน

  • แบบ Somtimes หมายถึง ให้ไอคอนบน taskbar กลายเป็นแท่งยาว ไม่ถูกรวมกัน และมีชื่อโปรแกรมต่อท้าย แต่จะโดนรวมเหมือนแบบ Always ก็ต่อเมื่อเปิดไอคอนไว้หลายอัน แล้วมีความยาวรวมกันล้นออกมาด้านข้าง ก็จะโดนรวมโดยอัตโนมัติ

  • แบบ Never หมายถึง ไอคอนจะเป็นแท่งยาวเสมอ ไม่ถูกรวมกันเลย และมีชื่อโปรแกรมต่อท้าย ซึ่งหากล้นออกมาด้านข้างก็จะย่อให้สั้นลงเท่านั้น (เหมือน Windows XP)

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับ Windows 11  ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ซึ่งปัจจุบันยังไม่ทราบว่าฟีเจอร์ Never Combine นี้จะออกมากับ Windows 11 ตัวไหน แต่คาดว่าน่าจะมาบนเวอร์ชัน Insider ก่อนตามเคย ยังไงอดใจรอติดตามข่าวจากทาง Microsoft กันต่อไปก่อน เชื่อว่าทุกคนจะได้ใช้งานพร้อมกันเร็วๆ นี้แน่นอน

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This