ยาน HOPE จาก UAE ประสบความสำเร็จในการถ่ายภาพดวงจันทร์ของดาวอังคาร

Must Read

ใครที่เป็นคอเทคโนโลยีด้านอวกาศต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ล่าสุดยานสำรวจ HOPE ของประเทศ UAE ถ่ายภาพดวงจันทร์ไดมอสในระยะใกล้ได้สำเร็จแล้ว และนี่ถือเป็นความสำเร็จครั้งสำคัญของโครงการอวกาศจากทวีปเอเชีย ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้  

ยานอวกาศโฮป (Hope) คือยานสำรวจดาวอังคารที่เป็นอีกหนึ่งความหวังในการพัฒนาเทคโนโลยีด้านอวกาศของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และของเอเชีย โดยมันได้ส่งภาพถ่ายดวงจันทร์ไดมอส (Deimos) ซึ่งเป็นหนึ่งในสองดวงจันทร์บริวารของดาวอังคารกลับมาที่โลกในช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

และภาพเหล่านี้ก็ถูกนำมาเผยแพร่ในการประชุมโดย เฮสซ่า อัล มาทรูชิ (Hessa Al Matroushi ) หัวหน้าทีมวิทยาศาสตร์ของภารกิจสำรวจดาวอังคารของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (Emirates Mars Mission หรือ EMM) ภายในงานประชุมสหภาพธรณีศาสตร์แห่งยุโรป (European Geosciences Union) ณ กรุงเวียนนาในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

วงโคจรของยานอวกาศโฮป (HOPE) มีลักษณะพิเศษแตกต่างจากภารกิจอื่นๆ ที่เคยถูกส่งไปดาวอังคารโดยมีระยะห่างสูงสุดจากดาวอังคารมากกว่า 40,000 กิโลเมตร ทำให้เพียงพอที่จะสามารถถ่ายภาพดวงจันทร์ไดมอส (Deimos) ได้อย่างชัดเจนในระยะใกล้

ทั้งนี้ยานอวกาศโฮป (HOPE) พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยโคโลราโดโบลเดอร์  (University of Colorado Boulder) ประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัท บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค คอร์ปอเรชั่น (Mitsubishi Electric Corporation) ประเทศญี่ปุ่น และทีมวิศวกรรมและนักวิทยาศาสตร์จากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

และนี่ก็คืออีกหนึ่งข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงอวกาศที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นแก่คอไซไฟอวกาศทุกคน และหากมีข่าวความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับภารกิจนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This