ยืนยันแล้วว่า Xiaomi จับมือ Leica พัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวค่ายหมีทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งว่า เป็นที่ยืนยันแล้วว่า Xiaomi จับมือ Leica พัฒนาสมาร์ทโฟนรุ่นเรือธง เตรียมเปิดตัว ก.ค.นี้ ใครสนใจก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้ได้เลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • หลังจากที่ Huawei จับมือ Leica แบรนด์กล้องในตำนาน พัฒนาสมาร์ตโฟนร่วมกันตั้งแต่ปี 2016 จน Huawei ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ตโฟนที่มีจุดเด่นเรื่องถ่ายภาพสวยมาตลอดหลายปี
  • อย่างไรก็ดี งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา มีรายงานว่า Leica ได้หมดสัญญากับ Huawei แล้วโดยมีสมาร์ทโฟน Huawei P50 series เป็นรุ่นสุดท้ายของการร่วมมือกัน
  • ซึ่งทาง Leica ก็ได้หันไปพัฒนาสมาร์ตโฟนกับแบรนด์อื่น ๆ เช่น Sharp รวมถึงยังมีข่าวลือมาตลอดว่า Leica ก็เตรียมจับมือกับ Xiaomi ด้วยเช่นกัน
  • ล่าสุด มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Xiaomi ได้จับมือกับ Leica ร่วมมือกันเชิงกลยุทธ์ในระยะยาว เพื่อผลิตสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธง (Flagship) หรือก็คือ สมาร์ตโฟนที่มีคุณสมบัติ, สเปก และมีฟีเชอร์ที่ดีที่สุด เมื่อเทียบกับสมาร์ตโฟนรุ่นอื่น ๆ ภายของแบรนด์
  • ทาง Xiaomi ตั้งเป้าว่าจะเปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงนี้ ภายในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ซึ่งอาจจะเป็นรุ่น “Xiaomi 12 Ultra” สมาร์ตโฟนรุ่นเรือธงที่หลาย ๆ คนกำลังรอคอย หรืออาจจะขึ้นชื่อรุ่นใหม่เป็น “Xiaomi 13” ไปเลยก็ได้
  • เบื้องต้น Xiaomi ยังไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสมาร์ตโฟนมากนัก แต่แน่นอนว่า ต้องมาพร้อมกับกล้องที่ถ่ายภาพได้อย่างสวยงามจาก Leica
  • และคาดว่าจะใช้ชิป Snapdragon 8 Gen 1 ซึ่งเป็นชิปตัวใหม่ล่าสุดจาก Qualcomm ด้วย
  • สำหรับสมาร์ทโฟนสัญชาติจีน นอกจาก Huawei และ Xiaomi แล้ว ที่ผ่านมา หลาย ๆ แบรนด์ต่างก็จับมือกับแบรนด์กล้องระดับโลก เพื่อพัฒนาสมาร์ตโฟนที่มีจุดเด่นเรื่องกล้อง เพื่อหวังครองใจผู้ใช้งานมากขึ้นเช่น Vivo จับมือกับ Zeiss ผู้ผลิตเลนส์กล้องสัญชาติเยอรมัน รวมถึง Oppo และ OnePlus จับมือกับ Hasselblad ผู้ผลิตกล้องสัญชาติสวีเดน

อย่างไรก็ดี ต้องติดตามกันต่อว่า การที่ Xiaomi จับมือกับ Leica จะช่วยส่งเสริมให้ Xiaomi ขึ้นเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ตโฟนที่มีจุดเด่นเรื่องการถ่ายภาพสวย ได้เหมือนอย่าง Hauwei หรือไม่

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This