รถแฮทช์แบ็กไฟฟ้า Dolphin จาก BYD เปิดตัวในญี่ปุ่นแล้ว

Must Read

คอยานยนต์ไฟฟ้าทุกคน และคนที่กำลังอยากได้รถยนต์ไฟฟ้าคันใหม่ในราคาที่เอื้อมถึงได้ต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทราบว่า ตอนนี้ BYD ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของจีนเปิดตัวรถแฮทช์แบ็กไฟฟ้า Dolphin ในราคาเริ่มต้นที่ 3.63 ล้านเยน (ประมาณ 886,461 บาท) ในญี่ปุ่นแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุดผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนเปิดตัว Dolphin EV ในงานเปิดตัวที่โตเกียวเมื่อวันพุธ ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาด 70 กิโลวัตต์ชั่วโมง รุ่นพื้นฐานมีระยะทาง 250 ไมล์ (400 กม.) และรุ่น extended-range มีระยะทางสูงสุด 295 ไมล์ (476 กม.) พร้อมชุดแบตเตอรี่ 150 Wh ราคาประมาณ 4 ล้านเยน (ประมาณ 976,816 บาท) ถึงแม้ว่า BYD จะขยายแบรนด์อย่างรวดเร็วในตลาดจีนและต่างประเทศ แต่ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ ก็ได้รับความสนใจเพียงเล็กน้อยในญี่ปุ่นเท่านั้น

  • แน่นอนว่าผู้ผลิตรถยนต์ในประเทศที่ครองตลาดรถยนต์ของญี่ปุ่น อย่าง Toyota Honda และ Nissan โดยตามข้อมูลจากทัตสึโอะ โยชิดะ นักวิเคราะห์ยานยนต์อาวุโสของบลูมเบิร์ก บอกว่ารถยนต์นำเข้าคิดเป็นสัดส่วนเพียง 6% ของตลาด ส่วนใหญ่เป็นรถหรูจาก Porsche, BMW และ Mercedes

  • รถจากแบรนด์ของจีนก่อนหน้านี้ Atto 3 (Yuan Plus ในจีน) ของ BYD ที่เปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อเดือนมกราคม โดย Dolphin ถือว่าเป็นรถยนต์ EV รุ่นที่ 2 ที่เปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น

  • Toyota ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ล้าหลังที่สุดในการเปลี่ยนผ่านรถยนต์ไฟฟ้า แต่ก็ยังคงครองตลาดในประเทศญี่ปุ่นเพราะเมื่อปีที่แล้ว Toyota ขายรถยนต์ได้ประมาณ 1.25 ล้านคันในญี่ปุ่น ซึ่งมากกว่าอันดับสองอย่างซูซูกิมากกว่า 600,000 คัน เลยทีเดียว ถึงแม้ว่าญี่ปุ่นจะเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก แต่ก็ยังสนับสนุนรถยนต์ไฮบริดเป็นส่วนใหญ่ ซึ่ง Yaris ของ Toyota เป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน ในขณะที่ Corolla อยู่ในอันดับที่ 2

  • BYD ก็วางแผนที่จะขยายแบรนด์ในญี่ปุ่นโดยมีแผนจะเปิดตัวแทนจำหน่ายและโชว์รูม 100 แห่งภายในปี 2568 ในขณะเดียวกัน ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติจีนตั้งเป้าที่จะเปิดตัวซีดานไฟฟ้า SEAL ในภูมิภาคภายในต้นปีหน้าอีกด้วย ต้องมารอดูกันว่า Toyota จะสามารถทันเกม BYD ที่เจาะรถยนต์ไฟฟ้าในญี่ปุ่นก่อนได้ไหม

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดในแวดวงยานยนต์ไฟฟ้าที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับคอยานยนต์และนักลงทุนทุกคน และหากมีความเคลื่อนไหวสำคัญในวงการยานยนต์ไฟฟ้าอีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This