ระบบ Autopilot ของ Tesla ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ประมาณ 40 ครั้งต่อวัน

Must Read

คอยานยนต์โปรดทราบ ครั้งนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด Tesla เผยระบบ Autopilot ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุได้ประมาณ 40 ครั้งต่อวัน ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • จากข้อมูลของ NHTSA (National Highway Traffic Safety Administration) ระบุว่ารถไฟฟ้าของ Tesla มีเหตุขัดข้อง 273 ครั้ง ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2021 ถึง 15 พฤษภาคม 2022 ซึ่งส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับระบบ ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ซึ่งเป็นระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัตโนมัติ
  • อย่างไรก็ตาม Ashok Elluswamy ผู้อำนวยการซอฟต์แวร์ Autopilot ของ Tesla ได้ยืนยันว่าระบบ Autopilot สามารถป้องกันรถไฟฟ้าของ Tesla ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุได้ประมาณ 40 ครั้งต่อวัน โดยเฉพาะอุบัติเหตุที่เกิดจากการเร่งความเร็วอย่างกะทันหัน ซึ่งเกิดขึ้นได้บ่อยหากปล่อยให้มนุษย์เป็นผู้ควบคุมรถยนต์ แต่ระบบ Autopilot สามารถหยุดการเร่งความเร็วและเบรกโดยอัตโนมัติ เพื่อป้องกันการชนกัน
  • ทั้งนี้ ระบบ Autopilot ไม่ได้ทำหน้าที่ควบคุมรถยนต์ 100% แต่เป็นเพียงการช่วยเหลือผู้ขับขี่โดยอัตโนมัติ เช่น รักษาให้อยู่ในเลน หรือ ระยะห่างที่ปลอดภัยจากรถคันข้างหน้า และนอกจาก Tesla แบรนด์รถยนต์ค่ายอื่นก็มีระบบที่คล้ายกัน อย่าง Super Cruise ของ GM หรือ BlueCruise ของ Ford

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดในแวดวงยานยนต์จาก Tesla ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจชาวเทสล่าทุกคน และหากมีข่าวสำคัญเกี่ยวกับรถยนต์ Tesla อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This