ร้าน Apple Store ในจีน "เลียนแบบ" เหมือนจริงๆ

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

ไม่เพียงแต่ผลิตภัณฑ์ของแอปเปิ้ล (Apple) เท่านั้นที่ถูกเลียนแบบโดยบริษัทผู้ผลิตแก็ดเจ็ต (Gadget) ในจีน ล่าสุดมีรายงานข่าวพบการเลียนแบบครั้งใหญ่ที่สุด เพราะงานนี้จัดเต็มมาแบบเป็นหน้าร้าน Apple Store กันไปเลย ซึ่งภาพของหน้าร้านปลอมทั้ง 3 แห่งที่พบในคุนหมิงกำลังเป็นกระแแสว่อนไปทั่วเน็ต Apple Store China เมื่อวันพุธที่ผ่านมาบล็อกเกอร์ BirdAbroad รายงานว่า เธอพบหน้าร้านเลียนแบบ Apple Store ที่มีดีไซน์ และรูปแบบของคุณภาพการให้บริการต่างๆ ไม่แพ้ต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นการตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ด้วยไม้ภายในร้าน โปสเตอร์ Apple บนกำแพง พนักงานดูแลในชุดเสื้อยืดสีฟ้า และป้ายชื่อแบบแขวนคอ แต่ยังดีที่ว่า สินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ของจริง Apple Store ในจีน ตอนแรกบล็อกเกอร์สาวถกเถียงกับสามีของเธอที่ระบุว่า มันเป็นร้านปลอม แต่เธอว่าไม่ปลอม จนกระทั่งทั้งสองกลับมาถึงบ้าน และตรวจสอบข้อมูลผ่านออนไลน์ก็พบว่า Apple ไม่ได้เปิดร้านในคุนหมิง หลังจากนั้นสองสามวันต่อมา ขณะที่เธอกำลังเดินไปตามถนนก็ไปพบกับร้านเลียนแบบ Apple Store อีก 2 แห่ง บล็อกเกอร์สาวแจงรายละเอียดเกี่ยวกับสิ่งที่พบเห็นในร้าน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความแตกต่างจากร้านจริง ไม่ว่าจะเป็นบันไดที่ไม่ค่อยแข็งแรง และป้ายขื่อที่ไม่ได้ติดชื่อจริง มีแต่คำว่า Staff ภาพวาดบนกำแพงที่ไม่ถูกต้อง และสัญลักษณ์ที่หน้าร้านก็เพี้ยนจากร้านจริง “Apple ไม่เคยเขียนคำว่า Apple Store ไว้บนป้ายไฟ มันจะมีแค่ไอคอนรูปแอปเปิ้ลเท่านั้น” ร้าน Apple Store บล็อกเกอร์สาวไม่เปิดเผยชื่อที่แท้จริงกับทางร้าน และทางร้านก็ไม่ทราบด้วยว่า เธอและสามีเป็นพนักงานของ Apple ในสหรัฐฯ เพียงแค่บอกว่า เขาทั้งสองมาเที่ยว และหาซื้อของตามร้าน ซึ่งทางร้านก็ให้ความเป็นมิตร แถมยังอนุญาตให้ถ่ายรูปบางรูปอีกด้วย เธอยังบอกอีกว่า พนักงานของทางร้านเชื่อว่า พวกเขากำลังทำงานให้กับบริษัท Apple จริงๆ เว็บไซต์ในข่าว: Birdabroad

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This