สตีฟ โรเจอร์ส หรือ Captain America ผู้ชายที่อยากเป็นทหารรับใช้ชาติมากที่สุด

Must Read

Movie Best Watch
Movie Best Watch
อินกับหนังที่ดู ก็เลยอยากมาเล่าให้อ่านกันก็แค่นั้นเอง!

ชาวไอทีเมามันส์ที่ได้ดูในหนัง Captain America ใน Captain America: The First Avenger จะเห็นได้ว่าความพยายามเข้าคัดเลือกตัวเข้าเป็นทหารของ สตีฟ โรเจอร์ส นั้นเยอะมากและพยามหลายรอบมา ผมเห็นช่วงนี้บ้านเราเข้าสู่ช่วงเกณฑ์ทหารกันก็เลยเอาเรื่องนี้มาฝาก เผื่อจะได้เป็นกำลังใจให้น้องๆที่ต้องเข้าเป็นทหารมีความสมัครใจและภูมิใจแบบ สตีฟ โรเจอร์ส

เนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีของตัวละครสำคัญแห่ง Marvel อย่าง Captain America พร้อมกับได้ฤกษ์ฉายซีรี่ย์ภาคต่อของอดีตหวานใจสุดที่รักกัปตันอย่าง “เพ็กกี้ คาร์เตอร์” ใน Agent Carter Season 2 ทางสถานีโทรทัศน์ ABC ของอเมริกาจึงจัดสกู๊ปพิเศษย้อนรำลึกถึงที่มาที่ไปของกัปตันอเมริกาที่มีชื่อว่า “Captain America: 75 Heroic Years” พร้อมกับร่วมพูดคุยถึงบทบาทของ “กัปตันอเมริกา” ตลอด 75 ปีนั่นเอง

Captain America: 75 Heroic Years

1941 – กำเนิดฮีโร่ผู้รักชาติยิ่งชีพ “กัปตันอเมริกา”

นิวยอร์ค ปี 1940, “กัปตันอเมริกา” ถูกสร้างสรรค์ขึ้นโดย แจ็ค เคอร์บี้ และ โจ ไซม่อน สองศิลปินชาวยิว-อเมริกันผู้ตั้งคำถามกับ “ความป่าเถื่อน” ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวของพรรคนาซีในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 1 การฆ่าล่างเผ่าพันธุ์ในครั้งนั้น ทำให้พวกเขาทั้งสองคนคิดที่จะสร้างตัวละครในการ์ตูนที่แสดงถึงเจตนารมย์อันแรงกล้าของพวกเขาที่เชื่อมั่นในประเทศสหรัฐอเมริกา และที่สำคัญกว่านั้นคือตัวละครที่เป็นตัวแทนของ “อิสรภาพ” ที่พวกเขาเชื่อมั่นนั่นเอง และแล้วภาพของ “อิสรภาพ” ก็ถูกระบายชีวิตก่อกำเนิดเป็น “กัปตันอเมริกา” ซูเปอร์ฮีโร่วีรบุรุษผู้รักชาติยิ่งชีพขึ้น

“กัปตันอเมริกา” กลายเป็นสัญลักษณ์ของ “ศีลธรรมอันดีงาม” ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนหลากรุ่นมากนักต่อนัก กระตุ้นให้คนเหล่านั้นทำในสิ่งที่ดีขึ้นและเชื่อมั่นในสิ่งที่พวกเขาทำมากขึ้น ผ่านเหตุการณ์สำคัญๆหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น การขึ้นเป็นผู้นำของกลุ่มซูเปอร์ฮีโร่ Avengers, การต่อสู้เพื่อความเชื่อของตัวเขาเอง หรือแม้แต่การต่อสู้เพื่อความถูกต้องแม้จะต้องห้ำหั่นกับเพื่อนรักใน Civil War ก็ตาม … “กัปตันอเมริกา” แสดงให้เห็นว่าเขาคือตัวละครด้านสว่างของจักรวาล Marvel และเป็นตัวละครที่มีบทบาทสำคัญอย่างมากในโลกของ Marvel ที่แฟนๆหลงรักจนถึงปัจจุบันนั่นเอง

Avengers 4

1960 – กัปตันอเมริกาคืนชีพอีกครั้ง

จากแต่ก่อนที่ Timely Comics สำนักพิมพ์ผลิตหนังสือการ์ตูนของเหล่าฮีโร่ต้องเผชิญภาวะธุรกิจซบเซาเป็นอย่างมาก แต่แล้วเมื่อสแตน ลีและทีมงานสามารถสร้างตัวละครเปิดศักราชใหม่อย่าง Fantastic Four ขึ้นทำให้หนังสือการ์ตูนกลับมาคึกคักและเข้าสู่ “ยุคทอง” ของหนังสือการ์ตูนอีกครั้ง พร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น Marvel Comics ซึ่ง “กัปตันอเมริกา” ก็เป็นหนึ่งในตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ที่ถูกชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ โดยมาร่วมแจมกับสมาชิกการ์ตูนตัวอื่นๆใน Avengers นั่นเอง (Avengers#4 ฉบับ มีนาคม 1964)

2011 – เมื่อ “คริส อีแวนส์” คือกัปตันอเมริกา!

แน่นอนว่าภาพของกัปตันอเมริกาที่เด่นชัดที่สุดคงหลีกไม่พ้นภาพของ “คริส อีแวนส์” ในร่างของสตีฟ โรเจอร์สหรือกัปตันอเมริกาในฉบับภาพยนตร์นั่นเอง โดยเขาปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ Captain America: The First Avengers (2011) ที่สร้างชื่อเสียงและภาพจำให้กับเขานับแต่นั้นเป็นต้นมา ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหนังโปรเจกต์ยักษ์แห่งจักรวาลมาร์เวลที่จะนำเอาตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ทั้งหมดใน Marvel Comics มาขึ้นจอเงินนั่นเอง ซึ่งจากวิดีโอของ ABC นั้น คริส อีแวนส์ยอมรับว่า บทบาทนี้เขาตื่นเต้นมากๆที่จะได้เป็นคนทำให้มันมีชีวิตขึ้นมา และล่าสุดในปีนี้ คริส อีแวนส์จะกลับมาสวมบทกัปตันอเมริกาอีกครั้งใน Captain America: Civil War (เข้าฉาย 28 เม.ย.นี้) ซึ่งต้องลุ้นกันว่าเนื้อเรื่องนั้นจะเหมือนกับในการ์ตูนหรือไม่

2016 – กัปตันอเมริกา “ฉบับดั้งเดิม” กลับมาแล้ว!

และสิ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจกว่าอะไรทั้งปวงสำหรับแฟนๆกัปตันอเมริกาก็คือ … การกลับมาของสตีฟ โรเจอร์ส ในฐานะกัปตันอเมริกาอีกครั้งนั่นเอง! โดยทาง Marvel Comics จะออกหนังสือการ์ตูนเล่มใหม่ในชื่อว่า “Captain America: Steve Rogers” ซึ่งเท่ากับว่า ตอนนี้เรามีกัปตันอเมริกาถึง 2 คนนั่นเอง โดยอีกคนหนึ่งก็คือ แซม วิลสัน หรืออดีตฟอลคอนที่รับช่วงต่อในการเป็นกัปตันอเมริกาต่อจากสตีฟ โรเจอร์ส เมื่อครั้งที่เขาถูกวายร้ายอย่าง Iron Nail ถอนเซรุ่มซูเปอร์โซลเยอร์ออกจากร่างกายและแก่ชรานั่นเอง

เรียกได้ว่าปี 2016 นี้เป็นปีแห่งการกลับมาของกัปตันอเมริกาในทุกๆด้านจริงๆ! เตรียมเปิดศักราชความมันส์กันอีกครั้งกับ Captain America: Civil War ภาพยนตร์ที่จะประเดิมเฟส 3 ของจักรวาลมาร์เวลได้ 28 เม.ย. นี้ และอย่าลืมชม Agent Carter Season 2 ด้วย เพราะว่าเรื่องราวในซีรี่ย์นั้นจะมีบางอย่างไปเชื่อมโยงกับหนังของ “หมอแปลก” หรือ Doctor Strange ที่กำลังจะเข้าฉายปลายปี 2016 แน่นอน!

Reference

  • รู้จัก ‘สตีฟ โรเจอร์ส ‘ หนุ่มผอมแห้งแรงน้อย ผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นทหารรับใช้ชาติ at majorcineplex

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เปิดประสบการณ์ถ่ายภาพสุดเจ๋งกับ vivo V30 Pro 5G ในงาน “เปล่งประกายด้วยพอร์ตเทรต”

พบกับการก้าวข้ามขีดจำกัดใหม่ของการถ่ายภาพพอร์ตเทรตกับสมาร์ตโฟน vivo V30 Pro 5G ที่จะมาปฏิวัติวงการถ่ายภาพบนมือถือในงาน "vivo V30 Pro 5G PRO LAB" ณ Sphere Gallery, ศูนย์การค้า EMSPHERE ตั้งแต่วันที่ 15...
- Advertisement -

More Articles Like This