สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S21 มีให้เลือก 2 เวอร์ชั่น แต่คุณภาพกล้องต่างกัน

Must Read

สวัสดีคอไอที และสาวกซัมซุงทุกคน วันนี้เรามีข่าวที่น่าสนใจจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า สมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S21 ในสหรัฐอเมริกา มีคุณภาพกล้องดีกว่าเวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายไปทั่วโลก

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ที่ด้านล่างนี้เลย

  • เร็วๆ นี้ เว็บไซต์ Phonearena ตีแผ่บทความเกี่ยวกับชิปประมวลผลในสมาร์ทโฟนเรือธง Samsung Galaxy S21 ซึ่งถูกแบ่งออกเป็น 2 เวอร์ชั่น ที่ใช้ชิปประมวลผลแตกต่างกันระหว่าง Snapdragon 888 ของ Qualcomm กับ Exynos 2100 ของ Samsung
  • โชคไม่ดีที่ผู้บริโภคไม่สามารถเลือกได้ว่าอยากใช้เวอร์ชั่นอะไร เพราะเวอร์ชั่นที่ใช้ Snapdragon มีวางจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น
  • หลายคนอาจจะคิดว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่สำหรับการได้รับ Galaxy S21 เวอร์ชั่น Exynos เนื่องจากเป็นชิประดับเรือธงที่มีประสิทธิภาพสูงเช่นกัน
  • แต่เว็บไซต์ Phonearena ชี้ให้เห็นว่า นอกจากประสิทธิภาพของ CPU แล้ว ISP (Image Signal Processor) ที่ฝังมากับชิปประมวลผล สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างชัดเจนในเรื่องของคุณภาพกล้อง โดยยกตัวอย่างการเปรียบเทียบกล้องวิดีโอของ Galaxy S21 เวอร์ชั่น Exynos กับ Snapdragon มาให้ชม
  • จากการเปรียบเทียบงานถ่ายวิดีโอด้วย Galaxy S21 ทั้ง 2 เวอร์ชั่น พบว่าเวอร์ชั่นที่ใช้ชิป Snapdragon อาจมีจุดรบกวนบ้าง แต่โดยรวมยังน่าพอใจ ถึงแม้จะห่างชั้นจาก iPhone 13 Pro
  • ขณะที่เวอร์ชั่น Exynos ดูน่าเป็นห่วงสำหรับสมาร์ทโฟนที่มีราคาแพง และคาดหวังว่าจะได้กล้องที่ดีที่สุดในปีนี้ โดยบอกว่า Galaxy S21 เวอร์ชั่น Exynos ถ่ายวิดีโอออกมาเหมือนภาพเคลื่อนไหวในเกม GTA Vice City
  • Phonearena มองว่า กล้องของ Galaxy S21 เวอร์ชั่น Exynos ขาดความสามารถในการจัดการกับวิดีโอที่มีแสงน้อย จึงพยายามใช้ซอฟต์แวร์เพื่อชดเชยมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นการกำจัดจุดรบกวน และทำให้ภาพเคลื่อนไหวราบรื่น จนสุดท้ายทำให้วิดีโอออกมาดูเหมือนภาพวาด
  • ขณะที่ Galaxy S21 เวอร์ชั่น Snapdragon ให้วิดีโอที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า ถึงแม้จะปล่อยให้มีจุดรบกวนบ้างก็ยังดีกว่าทำให้ภาพไม่สมจริง
  • อย่างไรก็ตาม Galaxy S21 เวอร์ชั่น Snapdragon ไม่ได้เหนือไปทุกด้าน เพราะเวอร์ชั่น Exynos สามารถถ่ายภาพ Portrait ได้ดีกว่า

และนี่ก็คืออีกหนึ่งข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับสมาร์ทโฟน Samsung Galaxy S21 ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อนะครับ

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This