หมวกกันน็อก Origami พับได้ พกใส่กระเป๋าสะดวก

Must Read

คอนวัตกรรมต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมารู้จักหมวกกันน็อก Origami พับได้ พกใส่กระเป๋าสะดวก ซึ่งมันจะน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับหมวกกันน็อคพับได้ตัวนี้ ได้ดังนี้

  • หลายครั้งที่คนปั่นจักรยาน มักจะละเลยเรื่องของความปลอดภัยในการสวมหมวกกันน็อก เพราะว่าหมวกกันน็อกที่มีอยู่นั้นพกพาได้ไม่สะดวก เพื่อแก้ปัญหานี้ จึงได้มีสตาร์ตอัปที่ออกไอเดีย “หมวกกันน็อกจักรยานพับได้” สามารถพับและพกพาได้ทันใจ สะดวกต่อการเดินทางในทุกที่
  • แนวคิดหมวกกันน็อกพับได้นี้ เป็นของบริษัทสัญชาติเกาหลีใต้ Nature Mobility กับหมวกกันน็อกในชื่อ ราบา (Raba) ที่ผสานการออกแบบเน้นความสะดวกพกพาง่าย แต่ก็ต้องแข็งแรงทนทาน ป้องกันศีรษะของผู้สวมใส่
  • หลักการทำงานของมัน ใช้การขึ้นรูปแบบทรงคล้ายกับการพับกระดาษโอริกามิ (Origami) ใช้วัสดุหลักจากโฟม EPS เพื่อช่วยป้องกันการดูดซับแรงกระแทก ทำออกมาเป็นทรงสามเหลี่ยมเล็ก ๆ ต่อกัน ยึดติดกันด้วยผ้าใบกันน้ำ และโครงสายเคเบิลที่เชื่อมต่อแต่ละส่วนเข้าด้วยกันอีกชั้น
  • เมื่อไม่ใช้งาน หมวกกันน็อกใบนี้ ก็จะอยู่ในลักษณะแบนราบ สามารถใส่ลงในกระเป๋าได้ แต่ถ้าจะหยิบมาสวมใส่เมื่อไหร่ ก็เพียงแค่หมุนปุ่มเล็ก ๆ ที่จะช่วยขมวดสายเคเบิล ขึ้นรูปให้หมวกอยู่ในทรงสามมิติได้ภายใน 10 วินาที ที่สำคัญสามารถปรับความแน่นให้เข้ากับทรงศีรษะได้ด้วย ส่วนถ้าจะพับเก็บก็แค่ดึงปุ่มออก เพื่อคลายสายเคเบิล โดยบริษัทเคลมว่า สามารถพับให้เรียบได้ใน 1-2 วินาทีเท่านั้น จากนั้น หรือจะพับครึ่ง หรือม้วนเก็บก็ย่อมได้เช่นกัน
  • นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดีของการออกแบบหมวกกันน็อกที่คำนึงถึงความปลอดภัย ความสะดวกสบายในการใช้งาน และผสานการออกแบบให้ดูมีระดับ โดยได้รับรางวัลจากเวทีออกแบบระดับโลก Red Dot Award ปี 2022 และเข้ารอบสุดท้ายสำหรับรางวัล IDEA Award ปี 2022
  • อย่างไรก็ตามในเรื่องของความปลอดภัยนี้ หมวกกันน็อกของ Raba อาจจะเหมาะใช้สำหรับการขับขี่สบาย ๆ เช่นการปั่นจักรยานเท่านั้น เนื่องจากตัวโครงสร้างอาจจะไม่ได้ออกแบบให้รับแรงกระแทกด้วยความเร็วสูงได้ ส่วนแผนการผลิตหรือวางจัดจำหน่าย ยังไม่ได้มีเปิดเผยมาในขณะนี้

และนี่ก็คือหมวกกันน็อก Origami พับได้ ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอนวัตกรรมทุกคน และหากมีนวัตกรรมแปลกใหม่ที่น่าสนใจเช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This