หลุดสิทธิบัตร เผย Apple กำลังซุ่มพัฒนาปุ่มกดแบบใหม่สำหรับ iPhone ให้ทันสมัยยิ่งขึ้น

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวการซุ่มของ Apple มาเล่าให้ฟังว่าพวกเขากำลังออกแบบปุ่มใหม่บน iPhone ให้บางลง และมีระบบตอบกลับการสัมผัสที่แตกต่างกัน รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ลองมาติดตามอ่านกันเล้ยย 

สรุปข่าวการซุ่มออกแบบปุ่ม iPhone ใหม่ของ Apple ได้ดังนี้ 

  1. Apple ถูกพบว่ากำลังออกแบบปุ่มใหม่ให้กับ iPhone ในอนาคต อาจใช้เป็นปุ่มเพาเวอร์ หรือปุ่มที่ทำหน้าที่อื่น โดยมุ่งเน้นไปที่ความบางและสามารถตอบสนองการกดหรือสัมผัสที่แตกต่างกันได้ อ้างอิงจากสิทธิบัตรฉบับใหม่ของ Apple

  2. สิทธิบัตรฉบับใหม่ของ Apple เผยให้เห็นการออกแบบปุ่มกดใหม่ที่ความบางและลดระยะเวลาในการเดินทางของกดปุ่มโดยใช้แม่เหล็ก

  3. สวิตช์เชิงกลจำนวนมากต้องการพื้นที่ขั้นต่ำในการใช้งาน ตัวอย่างเช่น สวิตช์โดมทั่วไป ต้องการระยะเดินทางประมาณ 200 ไมครอน สำหรับโดมเพื่อยุบและปิดสวิตช์ ซึ่งเป็นปัญหาอย่างยิ่งโดยเฉพาะอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีดีไซน์บาง

  4. ปุ่มกดใหม่ของ Apple นำเสนอการเคลื่อนที่เพียงเล็กน้อยหรือแทบไม่เคลื่อนที่เลย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นในการออกแบบระบบสัมผัส และอาจทำให้ระบบสัมผัสเปลี่ยนไปตามสภาพแวดล้อมหรือเงื่อนไขการใช้งาน

  5. ปุ่มกดใหม่ของ Apple ใช้โครงสร้างอินพุตแบบ Pivoting ขนาดเล็ก มีระยะเวลาในการเดินทางของกดปุ่มเพียง 10 ไมครอน หรือน้อยกว่านั้น ปุ่มแบบใหม่นี้ยังมีเซ็นเซอร์ตรวจจับน้ำหนักหรือแรงกด เพื่อให้นักพัฒนาซอฟต์แวร์นำไปใช้ประโยชน์ในการสร้างแอพให้รองรับการกดตามน้ำหนักที่แตกต่างกัน

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดในโลกไอทีจากค่ายผลไม้ที่เราอยากจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจชาวค่ายผลไม้กันทุกคน ส่วนผลการปรับปรุงวิจัยครั้งนี้ของแอปเปิ้ลจะถูกนำมาใช้จริงตอนไหนก็คงต้องติดตามกันต่อไป 

ที่มา – AppleInsider

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This