หุ่นยนต์ Ameca รวมเข้ากับ GPT กลายเป็นหุ่นยนต์ล่ามที่สมบูรณ์แบบ

Must Read

สวัสดีคอเทคโนโลยีทุกคน ใครที่ชื่นชอบเทคโนโลยีหุ่นยนต์ต้องมารวมกันทางนี้เลย เพราะครั้งนี้เรามีข่าวที่น่าตื่นเต้นจะแจ้งให้ทราบว่า ความฝันของเราที่จะได้เห็นหุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ หรือหุ่นยนต์ที่มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ สามารถทำหน้าที่เป็นล่ามแปลภาษาได้นั้นใกล้เป็นจริงแล้ว เพราะล่าสุดบริษัท เอ็นจิเนียร์ด อาร์ต (Engineered Arts) เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุดในการพัฒนาหุ่นยนต์อเมกา (Ameca) หุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์หรือหุ่นยนต์ที่มีลักษณะคล้ายกับมนุษย์ให้สามารถเชื่อมต่อทำงานร่วมกับโมเดลปัญญาประดิษฐ์ GPT-3 และ GPT-4 ที่พัฒนาโดยบริษัท โอเพ่น เอไอ (OpenAI) รองรับการสนทนาโต้ตอบหลายภาษา เช่น ภาษาฝรั่งเศส จีน และภาษาอื่นๆ อีกหลายสิบภาษา รวมไปถึงความสามารถในการแต่งกลอน บทความหรือการวาดภาพตามคำสั่งของมนุษย์ได้อีกด้วย ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • หุ่นยนต์อเมกา (Ameca) ในเวอร์ชันที่ถูกอัปเกรดความสามารถด้วยโมเดลปัญญาประดิษฐ์ GPT-3 และ GPT-4 ถูกนำไปจัดแสดงภายในงานประชุม International Conference on Robotics and Automation หรือ ICRA ที่เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ

  • นี่เป็นการสาธิตบริการแชตสนทนาปัญญาประดิษฐ์ ChatGPT ซึ่งเป็นก้าวกระโดดครั้งสำคัญของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ที่น่าสนใจเป็นอย่างยิ่งหากมันถูกรวบเข้ากับเทคโนโลยีหุ่นยนต์

  • บริษัท เอ็นจิเนียร์ด อาร์ต (Engineered Arts) ไม่เปิดเผยกระบวนการพัฒนาหุ่นยนต์อเมกา (Ameca) เวอร์ชันที่ถูกอัปเกรดความสามารถด้วยโมเดลปัญญาประดิษฐ์ GPT-3 ออกมามากนัก แต่นำเสนอประสิทธิภาพและขีดความสามารถของหุ่นยนต์ที่สนทนาโต้ตอบกับมนุษย์ได้หลายภาษา รองรับการใช้งานเป็นผู้ช่วยประชาสัมพันธ์ข้อมูลในพิพิธภัณฑ์หรือสวนสนุก โดยใช้จุดเด่นที่หุ่นยนต์มีลักษณะเหมือนมนุษย์

  • หุ่นยนต์อเมกา (Ameca) มีลักษณะเป็นหุ่นยนต์ฮิวแมนนอยด์ซึ่งเกี่ยวข้องกับการสื่อสารกับผู้คนโดยตรง ดังนั้นมันจึงสามารถแสดงออกทางสีหน้า ท่าทาง ในระหว่างการพูดคุยสนทนา การเล่าเรื่อง ความบันเทิง สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราให้ความสำคัญ

  • นับเป็นความก้าวหน้าครั้งสำคัญอีกครั้งของบริษัท เอ็นจิเนียร์ด อาร์ต (Engineered Arts) ประเทศอังกฤษ ภายหลังการเปิดตัวหุ่นยนต์อเมกา (Ameca) ครั้งแรกในปี 2021 และได้รับความสนใจจากผู้ชื่นชอบเทคโนโลยีหุ่นยนต์เป็นจำนวนมาก เนื่องจากลักษณะการแสดงออกของท่าทางและใบหน้าของหุ่นยนต์ Ameca มีความคล้ายกับมนุษย์อย่างน่าทึ่ง

และนี่ก็คืออีกหนึ่งข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงหุ่นยนต์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอหุ่นยนต์ทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับโปรเจ็คต์นี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This