อันตรายจาก โควิด 19 ที่ทุกคนต้องห้ามประมาท

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน ในภาวะที่โควิดระบาดหนักในประเทศไทยตอนนี้ วันนี้เราอยากมาเตือนให้ทุกท่านดำรงตนด้วยความไม่ประมาท เพราะเห็นคนไทยหลายคนประมาท คิดว่าโควิดเป็นแล้วรักษาหาย รัฐบาลรักษาให้ฟรี เลยไม่ค่อยกลัวเกรงกัน วันนี้เราจึงอยากนำข้อมูลจริงๆ เกี่ยวกับความน่ากลัวของโรคนี้มาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบ

รายละเอียดสามารถสรุปได้ดังนี้

  • ใครก็ตามที่ติดเชื้อ Covid-19 จนแสดงอาการแล้วจะไม่มีวันกลับไป “ปกติ” เหมือนเดิมเพราะปอดจะไม่ทำงานเต็มร้อยอีกแล้ว
  • สำหรับคนที่ติดโควิดจนแสดงอาการแล้ว ก่อนที่คุณจะหายจากโรค หรือลาโลกนี้ สิ่งที่คุณอาจจะยังไม่ทราบก็คือวิธีการรักษาที่สุดแสนทรมาน
  • การรักษาโรคปอดติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ Covid -19 มันไม่ใช่แค่ใส่หน้ากากออกซิเจน แล้วนอนอ่านหนังสือ หรือเล่นโทรศัพท์อยู่บนเตียงสบายๆ ในโรงพยาบาล
  • หากแต่เครื่องช่วยหายใจสำหรับผู้ป่วย Covid -19 มันสร้างความเจ็บปวด เพราะต้องสอดท่อลงไปในลำคอและคาไว้จนกว่าคุณจะหายหรือตายภายใน 2-3 สัปดาห์โดยไม่สามารถขยับตัวได้อย่างเป็นอิสระ
  • การรักษานี้ คนไข้จะถูกจับให้นอนคว่ำกลับหัว มีท่อหายใจต่อจากปากของคุณขึ้นไปที่เครื่องช่วยหายใจ ไม่สามารถพูดหรือกินหรือขับถ่ายได้ตามปกติ แถมเจ็บปวดตลอดเวลา
  • ที่แพทย์ช่วยได้ก็คือให้ยานอนหลับและยาแก้ปวดเพื่อให้แน่ใจว่าคนไข้สามารถอดทนต่อความเจ็บจากการใส่ท่อช่วยหายใจ เหมือนอยู่ในอาการโคม่าเทียม
  • ผ่านไป 20 วัน ผู้ป่วยจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ 40 % และมีแผลในปากหรือหลอดลม เช่นเดียวกับปอด เกิดภาวะแทรกซ้อนของหัวใจ
  • นี่คือสาเหตุหลักที่ทำให้คนแก่ หรือผู้ป่วยโรคอื่น เช่น ความดัน หัวใจ ไม่สามารถทนการรักษาได้ และอาจตายในที่สุด
  • ย้ำ..นี่ไม่ใช่ไข้หวัดใหญ่!

เมื่ออ่านมาถึงตรงนี้แล้ว ใครที่กลังจะติดเชื้อ Covid-19 ก็ควรจะอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ  และจะออกจากบ้านเมื่อจำเป็นจริงๆ สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งเมื่อต้องออกจากบ้าน รักษาระยะห่าง และหมั่นล้างมือให้เป็นนิสัย ท้ายที่สุดนี้เราก็ของเอาใจช่วยให้ทุกคนโชคดี ผ่านปี 2564 นี้ไปให้ได้โดยที่ยังมี “ปอดครบทั้งสองข้าง” นะครัชช

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This