อิลอน มัสก์ แต่งตั้ง CEO คนใหม่เข้ามาดูแลกิจการ Twitter แล้ว

Must Read

อึมครึมมานานสำหรับสถานการณ์ของบริษัททวิตเตอร์ว่าจะไปในทิศทางไหน หลังจากที่นายอิลอน มัสค์ เจ้าพ่อเทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้า และกิจการอวกาศได้เข้าเทคโอเวอร์ และตั้งตัวเองเป็น CEO แต่ดูเหมือนว่าการบริหารทวิตเตอร์ของเขานั้นยังมีผลงานที่ไม่ค่อยสู้ดีเท่าไหร ในที่สุดเขาก็ได้ตัดสินใจเลือก ลินดา ยัคคาริโน เป็นซีอีโอใหม่ของ Twitter เริ่มงานใน 6 สัปดาห์ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เป็นดังนี้

  • ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาย อีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท ทวิตเตอร์ (Twitter) ได้ประกาศให้ ลินดา ยัคคาริโน (Linda Yaccarino) เข้ารับตำแหน่งซีอีโอ (CEO) ผู้บริหารต่อจากเขาในอีก 6 สัปดาห์ข้างหน้า โดยลินดา ยัคคาริโน ปัจจุบันเป็นหัวหน้าฝ่ายการขายโฆษณาให้กับบริษัท เอ็นบีซี ยูนิเวอร์แซล (NBCUniversal)

  • อีลอน มัสก์ ประกาศตำแหน่งดังกล่าวว่า ลินดา ยัคคาริโน จะเข้ามามุ่งเน้นในการดำเนินธุรกิจเป็นหลัก ส่วนตัวอีลอน มัสก์จะย้ายไปรับผิดชอบด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้กับทวิตเตอร์ (Twitter) รวมไปถึงเป้าหมายการเปลี่ยนแพลตฟอร์มเป็นเอ็กซ์ (X) บริการออนไลน์ที่รวมแอปทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน

  • ก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคม 2022 ภายหลังจากการเข้าซื้อกิจการสำเร็จอีลอน มัสก์ ได้จัดทำโพสต์สอบถามความคิดเห็นจากผู้ใช้ทวิตเตอร์ (Twitter) ว่าเขาควรดำรงตำแหน่งซีอีโอ (CEO) ต่อไปหรือมองหาคนใหม่เข้ามาทำงานแทน พบว่ามีผู้เข้าไปโหวตแสดงความเห็นถึง 17.5 ล้านคนและเสียงส่วนใหญ่ 57.5% ลงความเห็นว่าอีลอน มัสก์ควรลาออกจากตำแหน่งซีอีโอ (CEO) และให้ผู้บริหารคนอื่นเข้ามาบริหารทวิตเตอร์ (Twitter) แทนและอีลอน มัสก์ทำตามสัญญาที่เคยให้ไว้

  • ปัจจุบันอีลอน มัสก์ บริหารกิจการอยู่ในหลายบริษัท เช่น สเปซเอ็กซ์ (SpaceX) และเทสลา (Tesla)

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจากทวิตเตอร์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน เพราะส่วนตัวแล้วผมเชื่อว่าการตัดสินใจวางมือจากทวิตเตอร์ (Twitter) และดูแลเฉพาะเรื่องเทคโนโลยีอาจกลายเป็นผลดีและอีลอน มัสก์ได้ใช้เวลาในสิ่งที่ตัวเองถนัดมากขึ้น ผลจากการตัดสินดังกล่าวส่งผลให้มูลค่าหุ้นของบริษัท เทสลา (Tesla) ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากนักลงทุนจำนวนมากสนับสนุนการตัดสินของอีลอน มัสก์

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This