อิลอน มัสก์ VS มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เทียบกันเลย ใครเป็นต่อเป็นรองอย่างไร?

Must Read

เป็นข่าวสะเทือนวงการธุรกิจอีกครั้ง เมื่อสองมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทบิ๊กเทคเบอร์ต้นๆ ของโลกอย่าง อีลอน มัสก์ และ มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก จะฟาดปากกันบนสังเวียน MMA หากการต่อสู้นี้เกิดขึ้นจริงรับรองว่าเดือดแน่ๆ ศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้ใครจะชนะ ใครมีแต้มต่ออย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เปิดสถิติคู่ชก มวยกรงคู่หยุดโลก ระหว่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) เจ้าพ่อวงการอวกาศอย่างสเปซเอกซ์ (SpaceX) ที่มีท่าวอลรัสเป็นท่าไม้ตาย กับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก (Mark Zuckerberg) ดีกรีสายขาวยิวยิตสู

  • อีลอน มัสก์ เป็นฝ่ายประกาศท้าชกกับมาร์ก ซักเคอร์เบิร์กก่อนผ่านทวิตเตอร์ (Twitter) โดยเจ้าตัวมั่นใจในท่าวอลรัส (Walrus) ที่เป็นการล็อกตัวและทิ้งน้ำหนักทับร่างกายอีกฝ่าย ซึ่งพบได้บ่อยในมวยปล้ำและกีฬาต่อสู้ผสมผสานแบบ MMA (Mixed Martail Arts) โดยเจ้าตัวมีน้ำหนักก่อนขึ้นชกที่ 245.9 ปอนด์ หรือ 111.5 กิโลกรัม ถ้าเทียบรุ่นแล้วก็รุ่นเฮฟวี่เวท (Heavy Weight)

  • นอกจากน้ำหนักแล้ว อีลอน มัสก์ ยังมีส่วนสูงถึง 185 เซนติเมตร สูงกว่ามาร์กที่สูง 170 เซนติเมตร เจ้าตัวประกาศกร้าวว่าเคยเรียนการต่อสู้มาหลายแขนง ทั้งคาราเต้ (Karate), เทควันโด้ (Taekwondo), และยูโด (Judo) แต่ว่าข้อเสียเปรียบของอีลอน มัสก์คืออายุมากกว่ามาร์ก เกือบ 12 ปี

  • ส่วน มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก มีน้ำหนักตัวก่อนขึ้นฟาดนวมอยู่ที่ 155 ปอนด์ หรือ 70.3 กิโลกรัม อยู่ในรุ่นมิดเดิลเวท (Middle Weight) อายุน้อยกว่า แต่ได้เปรียบตัวเลขของอายุ 39 ปี และยังมีพื้นฐานการเรียนต่อสู้ผสมผสานแบบบราซิลเลียนยิวยิตสู (Brazilian Jiu-jitsu) ที่ได้รางวัลชนะเลิศในรุ่นเฟเธอร์เวท (Feather Weight) ของรายการอีกด้วย

  • มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ได้รับคำท้าชกและตอบรับว่าจะขึ้นชกมวยกรงในสนามมวยอ็อกตากอนในนครลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่ถึงอย่างไร อายุก็ไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่บ่งบอกว่าใครจะฟิตกว่า ก็ต้องรอดูวันที่ใส่นวมก้าวเข้าไปในกรงเหล็กสังเวียนผ้าใบ ว่าใครจะฟิตกว่ากัน

  • ทั้งนี้ทั้งนั้น ยังไม่มีกำหนดวันที่ทั้ง 2 คน ว่าชกกันวันไหน ซึ่งเหลือเพียงการประสานงานเพื่อให้การแข่งเกิดขึ้นจริง และถ้าเกิดขึ้นจริงๆ มูลค่าการถ่ายทอดสดในครั้งนี้จะพุ่งขึ้นถึง 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 35,000 ล้านบาท สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ในการแข่งขันมวยแบบ MMA ตามการเปิดเผยของ ดานา ไวต์ ประธานสมาคมผู้จัดการแข่งขันศิลปะการต่อสู้แบบผสม (Ultimate Fighting Championship : UFC)

และนี่ก็คืออีกหนึ่งข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงธุรกิจที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับทุกคน ส่วนไฟต์การต่อสู้หยุดโลกนี้จะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ เราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This