อิลอน มัสค์ หารือทางการจีนเกี่ยวกับแนวทางควบคุมเอไอแล้ว

Must Read

สวัสดีคอไอที และผู้ที่ชื่นชอบในเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ ทุกคน ใครที่ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับเอไอก็จะทราบว่าเทคโนโลยีนี้เหมือนดาบสองคม เพราะมันสามารถสร้างประโยชน์ให้กับมนุษย์ได้มากมายมหาศาล ในทางตรงกันข้ามคือเรายังหาทางควบคุมมันอย่างเบ็ดเสร็จเด็ดขาดไม่ได้ ทำให้หลายคนที่มีอิทธิพลเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ไม่นิ่งนอนใจ โดยเฉพาะนาย อิลอน มัสค์ มหาเศรษฐีเจ้าพ่อเทคโนโลยีชาวอเมริกัน ที่ล่าสุดได้เริ่มพูดคุยกับทางการจีนถึงแนวทางการควบคุมเอไอแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ล่าสุด ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า มหาเศรษฐีระดับโลกอย่างอีลอน มัสก์ (Elon Musk) กล่าวว่า ประเทศจีนกำลังเตรียมออกกฎระเบียบควบคุมปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ภายในประเทศเร็วๆ นี้ โดยการคาดการณ์ของเจ้าพ่อเทคโนโลยีเกิดขึ้นหลังจากบินไปเยือนประเทศจีน และได้ร่วมพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีนด้วย

  • โดยการเยือนจีนของอีลอน มัสก์ในครั้งนี้เป็นระยะเวลา 2 วัน เขาได้พบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน อาทิ รองนายกรัฐมนตรีตำแหน่งสูงสุด, รัฐมนตรีต่างประเทศและรัฐมนตรีพาณิชย์ เป็นต้น

  • อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ประเทศจีนเคยมีการเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการออกมาตรการควบคุมปัญญาประดิษฐ์ภายในประเทศมาแล้ว ซึ่งไซเบอร์สเปซ (Cyberspace) ที่เป็นหน่วยงานกำกับดูแลด้านไซเบอร์ของประเทศจีน ได้เปิดเผยร่างมาตรการในการจัดการปัญญาประดิษฐ์ โดยระบุว่าต้องการให้บริษัทต่าง ๆ ส่งการประเมินความปลอดภัยปัญญาประดิษฐ์ไปยังเจ้าหน้าที่ก่อนที่จะเปิดตัวต่อสาธารณะ และต้องสอดคล้องกับค่าสังคมนิยมหลักของประเทศ

  • นอกจากนี้ ประเทศจีนยังสั่งควบคุมการใช้แชตจีพีที (ChatGPT) เนื่องจากเกรงว่าจะกลายเป็นเครื่องมือของสหรัฐฯ ในการเผยแพร่ข่าวปลอมเกี่ยวกับประเทศจีน ซึ่งการควบคุมในลักษณะนี้ เคยเกิดขึ้นเมื่อนานแล้วกับกูเกิล (Google), เฟสบุ๊ก (Facebook), ยูทูป (YouTube) และทวิตเตอร์ (Twitter) แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังระดับโลก

และนี่ก็คืออีกหนึ่งข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงเทคโนโลยีที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This