อิลอน มัสค์ เปิดบริษัท xAI เพื่อพัฒนาปัญญาประดิษฐ์เป็นของตัวเองแล้ว

Must Read

เจ้าพ่อโปรเจ็คต์นวัตกรรม มหาเศรษฐีผู้ไม่เคยหยุดคิด คือคำนิยามสำหรับ อิลอน มัสค์ ที่ดีแล้วก็ว่าได้ เพราะล่าสุด อิลอน มัสค์ ก็ได้เปิดตัวบริษัทใหม่อย่าง ​xAI ที่มุ่งเน้นการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์เข้าใจจักรวาล เพื่อให้ได้ปัญญาประดิษฐ์ที่ฉลาดล้ำและไม่เป็นภัยต่อมนุษย์ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับบริษัท xAI ได้ดังนี้

  • ล่าสุด นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีชื่อดังประกาศเปิดตัวบริษัท เอ็ก เอไอ (xAI) บริษัทปัญญาประดิษฐ์ใหม่ล่าสุด โดยเขาอธิบายเอาไว้สั้น ๆ ว่า “เพื่อเข้าธรรมชาติที่แท้จริงของจักรวาล” การเปิดตัวบริษัทแห่งใหม่นี้เกิดขึ้นหลังจากการยื่นเอกสารก่อตั้งบริษัท เอ็ก เอไอ คอร์ป (X.AI Corp) ในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา

  • โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาอีลอน มัสก์ เป็นหนึ่งในบุคคลวงการเทคโนโลยีที่ออกมาเคลื่อนไหวด้านเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์บ่อยครั้ง รวมไปถึงเขาเคยมีส่วนสำคัญในการสนับสนุนบริษัท โอเพนเอไอ (OpenAI) ผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์แชตจีพีที (ChatGPT) ที่มีชื่อเสียง แม้ว่าปัจจุบันอีลอน มัสก์จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทดังกล่าวแล้วก็ตาม

  • เป้าหมายของการก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ของอีลอน มัสก์ อาจมีขอบเขตที่ค่อนข้างกว้างกว่าบริษัทๆ เพราะต้องการให้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้าใจธรรมชาติของจักรวาล รวมไปถึงการรับประกันความปลอดภัยในการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ที่สร้างสิ่งที่ดีกับมนุษย์มากกว่าทำอันตรายกับมนุษย์

  • ข้อมูลของบริษัท เอ็ก เอไอ (xAI) ยังไม่ถูกเปิดเผยออกมามากนัก โดยรายละเอียดในเว็บไซต์ x.ai นอกจากกล่าวรายละเอียดสั้น ๆ เกี่ยวกับเป้าหมายของบริษัทยังแสดงรายชื่อทีมงานนักพัฒนาพร้อมลิงก์ไปหาโปรไฟล์บนทวิตเตอร์ (Twitter) เช่น อิกอร์ บาบุชกิน (Igor Babuschkin) , มนูเอล ครัวส์ (Manuel Kroiss), โทนี่ วู (Tony Wu) และทีมงานคนอื่น ๆ รวมไปถึงรายละเอียดที่ปรึกษาคนสำคัญ เช่น แดน เฮนดริกส์ (Dan Hendrycks) ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นอำนวยการด้านองค์กรปัญญาประดิษฐ์ AI Safety

  • นอกจากนี้ยังมีรายละเอียดเกี่ยวกับสถานะของบริษัท เอ็ก เอไอ (xAI) ว่าแยกออกมาจากบริษัท เอ็ก คอร์ป (x Corp) แต่จะทำงานใกล้ชิดกับทีมงานทวิตเตอร์ (Twitter) และเทสลา (Tesla) มากกว่า รวมไปถึงบริษัทอื่น ๆ ที่อีลอน มัสก์เป็นเจ้าของ

  • สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท เอ็ก เอไอ (xAI) คาดว่าจะถูกเปิดเผยอย่างละเอียดภายในงานสนทนาออนไลน์บน Twitter Spaces ในวันที่ 14 กรกฎาคม โดยอีลอน มัสก์และทีมงานนักพัฒนาจะเปิดให้ผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังและสามารถสอบถามรายละเอียด อย่างไรก็ตามยังไม่มีกำหนดเวลาของงานที่ชัดเจน

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับ xAI บริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์ใหม่ล่าสุดของ อิลอน มัสค์ ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดจากบริษัทแห่งนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This